(HBĐT) - Theo ông Ichiro Oda, Tổng Giám đốc Công ty Nissin, Công ty được thành lập từ năm 2012, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các bộ phận máy móc, thiết bị vận tải. Từ một công ty mới được thành lập, trải qua hơn 3 năm nỗ lực của ban lãnh đạo cũng như toàn thể công nhân viên nhà máy, Công ty đã dần lớn mạnh, vững vàng trong hoạt động SX -KD đi đôi với việc tuân thủ luật pháp nói chung và trong lĩnh vực ATVSLĐ nói riêng, góp phần vào phát triển KT -XH của huyện Lương Sơn.

 

 

Công nhân viên Công ty Nissin được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo vệ cá nhân.

 

Công ty có hệ thống nhà xưởng, máy móc hiện đại. Diện tích nhà xưởng 5.760 m2 /30.000m2 đất toàn Công ty. Nhà xưởng được xây dựng khá thông thoáng và được bố trí thêm hệ thống quạt thông gió hoặc hệ thống điều hòa đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động. Các máy móc, thiết bị nhà xưởng cơ bản được lắp đặt mới, do Công ty mới đi vào sản xuất được hơn 3 năm nên chất lượng máy móc tương đối tốt, đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như an toàn cho người sử dụng. Công ty có 143 lao động làm việc tại doanh nghiệp. Số lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm 18 người. Công ty có 13 cán bộ làm công tác ATVSLĐ, trong đó có 1 chuyên trách, 12 bán chuyên trách. Năm 2015, bên cạnh mạng lưới an toàn viên, Công ty còn thành lập ủy ban an toàn vệ sinh nhằm mục đích kiểm soát các hoạt động ATVSLĐ. Định kỳ hàng tháng, ủy ban ATVS tiến hành kiểm tra an toàn các thiết bị máy móc trong các nhà xưởng. Nội dung kiểm tra chủ yếu là các nắp chắn an toàn của máy tại các vị trí có khả năng gây kẹp, cuốn, cắt, văng, các nút khẩn cấp trong trường hợp sự cố xảy ra, các giá để hàng trong nhà xưởng. Đối với các thiết bị điện, hệ thống chống sét, việc kiểm tra bảo dưỡng sẽ được thực hiện bởi cán bộ chuyên trách, có chuyên môn. Các thiết bị PCCC được lắp đặt đầy đủ và được định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng để có thể sẵn sàng sử dụng khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, hàng năm, Công ty đã trang bị định kỳ và đầy đủ các trang thiết bị bảo vệ cá nhân cho người lao động như: quần áo bảo hộ, mũ, giày, bịt tai chống ồn, kính an toàn, găng tay cao su, găng tay vải, mặt nạ chống độc, kính hàn… Việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động được đảm bảo với việc khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp. Chế bộ bồi dưỡng bằng hiện vật cho 2 nhóm đối tượng làm công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm được đảm bảo. Công tác giáo dục, huấn luyện, tuyên truyền về ATVSLĐ được Công ty nghiêm túc thực hiện.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, Công ty đã hoàn thành các mục tiêu sản xuất - kinh doanh đề ra. Công ty Nissin đã tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ. Đến nay, Công ty không có tai nạn lao động xảy ra. Không có sự cố cháy, nổ trong Công ty. Không có trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp. Ghi nhận những thành tích đó, năm 2015, Công ty Nissin được Cục ATLĐ (Bộ LĐ -TB&XH) tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ.

 

 

                                                             Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục