(HBĐT) - Ngày 2/12, tại Hà Nội, BCH Trung ương Đoàn phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2017 và Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2017. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 sẽ diễn ra tại thủ đô Hà Nội từ ngày 10-13/12/2017.


Akiko Fujii, Phó giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam trao giải thưởng cho 1 tập thể và 1 cá nhân tình nguyện vì đã có đóng góp tích cực cho các mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng.

 

Về dự ngày hội và lễ trao giải thưởng có anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; bà Akiko Fujii, Phó giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam; ông Michael Evans, Trưởng đại diện DKT International Inc tại Việt Nam; cùng hơn 200 thủ lĩnh các tổ chức, CLB, đội, nhóm tình nguyện trên cả nước và hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trong nước và quốc tế về tham dự chương trình.

Đây là năm thứ 7 TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng tình nguyện quốc gia. Năm nay sau 2 tháng triển khai, BTC đã nhận được hơn 100 hồ sơ đề cử và ứng cử tham gia giải thưởng. Trong đó, BTC đã lựa chọn và quyết định trao giải thưởng tình nguyện quốc gia cho 8 tập thể và 7 cá nhân; Chương trình tình nguyện LHQ đã chọn 1 tập thể, 1 cá nhân để trao giải thưởng "đóng góp tích cực cho các mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng”- trong đó CLB cán bộ trẻ tỉnh Hòa Bình vinh dự là tập thể được trao giải thưởng này.

Phong trào tình nguyện do TƯ Đoàn khởi xướng từ năm 2000, mỗi năm đã có hàng triệu lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện. Phong trào không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng, mở rộng không chỉ trong nước mà còn sang các nước bạn Lào, Campuchia. Các hoạt động triển khai có trọng tâm, trọng điểm và ngày càng hiệu quả, đồng bộ ở tất cả các lĩnh vực được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sắp tới, dự kiến phong trào Thanh niên tình nguyện sẽ trở thành phong trào chính thức, trọng điểm của phong trào thanh niên. Hy vọng rằng đây sẽ là nguồn động viên to lớn để cổ vũ đoàn viên, thanh niên thi đua, xung kích, tình nguyện, sáng tạo đóng góp sức trẻ và nhiệt huyết của mình vào sự phát triển của Tổ quốc.

Chủ đề của ngày hội tình nguyện quốc gia năm nay là "Thanh niên tình nguyện – Tiên phong hành động”. Trong khuôn khổ ngày hội, hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện 5/12, các tình nguyện viên đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền về hiến máu nhân đạo, tuyên truyền sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nhằm giảm thiểu tỷ lệ nạo phá thai tuổi vị thành niên; hoạt động gấp túi giấy đựng quà; cắt tóc miễn phí; tổ chức các trò chơi cộng đồng; nhảy flashmob tập thể....

*Câu lạc bộ Cán bộ trẻ tỉnh Hòa Bình trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình, được thành lập từ tháng 7/2016, với 50 thành viên là những cán bộ, công chức trẻ tuổi, năng động, trách nhiệm và tài năng, là đại diện tiêu biểu được các cơ quan sở, ban, ngành trong tỉnh Hòa Bình giới thiệu.

Trong hơn 1 năm hoạt động, CLB đã triển khai các hoạt động tình nguyện trong năm 2017 với trọng tâm về các nội dung: Phát triển cộng đồng, an sinh xã hội và hỗ trợ sinh kế cho đồng bào vùng khó khăn trong tỉnh; vận động nhân tích cực hưởng ứng các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực, đã góp phần giúp đỡ nhân dân, học sinh các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh xóa đói, giảm nghèo, dần nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống gia đình, đảm bảo học tập cho con em. Qua đó nâng cao trình độ dân trí, tiến bộ kỹ thuật trong đầu sản xuất, kinh doanh, góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước./.

Lê Thuỳ- Cổng Thông tin điện tử

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục