(HBĐT) - Cứ mỗi độ xuân về các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình lại nô nức triển khai thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Phong trào do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, đến nay các cấp Hội trong tỉnh đã giúp đỡ trên 200 nghìn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, góp phần nhân lên truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.


Trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện, phong trào đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia. Kết quả thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi - 2019 trong toàn tỉnh đạt 12,21 tỷ đồng, trợ giúp được cho 26.918 lượt hộ gia đình nghèo, NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn (Vượt chỉ tiêu 92% so với kế hoạch Trung ương Hội giao là 14.000 suất quà). Trong đó Trung ương Hội hỗ trợ tặng quà cho 100 hộ gia đình trị giá 60 triệu đồng; tỉnh Hội đã kêu gọi vận động các cơ quan, ban, ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho các huyện, thành Hội 6.500 suất quà trị giá 3,3 tỷ đồng; các huyện, thành Hội đã vận động hỗ trợ cho 20.418 lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị đạt trên 8,9 tỷ đồng. Tiêu biểu là các đơn vị: Hội Chữ thập đỏ TP Hòa Bình, huyện Hội Lạc Sơn, Kim Bôi,...


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho người nghèo xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi.

Ngoài ra các cấp Hội còn vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 08 nhà Chữ thập đỏ (huyện Lương Sơn và huyện Lạc Sơn) trị giá 323 triệu đồng; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 đối tượng (huyện Lạc Sơn), trị giá 100 triệu đồng; trao tặng 02 con bò giống sinh sản trị giá 37 triệu đồng; vận động hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm (Mì tôm; gạo; dầu ăn…) trị giá 193 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được, có thể khẳng định rằng Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và các cấp Hội tại địa phương tổ chức thực hiện là một chủ trương đúng đắn, đáp ứng được sự mong mỏi của quần chúng nhân dân, đặc biệt là đối tượng hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đây là Phong trào lớn được các cấp Hội, đông đảo cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ hưởng ứng và tham gia tích cực. Bên cạnh đó, là sự chung tay của nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo.

Hoạt động của phong trào đã tạo được sự chuyển biến tích cực về quan điểm, nhận thức của nhiều cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đối với công tác giúp đỡ, chăm lo đời sống, sức khỏe cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, NNCĐDC nghèo. Tiêu biểu trong việc hỗ trợ phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Kỷ Hợi 2019 là các cơ quan, đơn vị­: Quỹ thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup (4.050 suất quà trị giá trên 2 tỷ đồng); Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh (200 suất quà trị giá 160 triệu đồng); Quỹ Từ thiện Hương Sen (317 suất quà trị giá 174 triệu đồng)...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn một số khó khăn như nguồn lực của Hội còn hạn chế nên chưa đáp ứng nhu cầu trợ giúp của người nghèo và NNCĐDC; Một số cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp tự phát không qua hệ thống Hội dẫn đến việc phân phối số lượng quà giữa một số xã chưa đồng đều…


Hương Dung

(Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình)


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục