(HBĐT) - Ngày 31/3, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tích cực tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện vì An sinh xã hội, vì lợi ích của người dân”. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố.


Đoàn viên, thanh niên ngành Bưu điện  tham gia lễ phát động tại điểm cầu của tỉnh

Với mục tiêu đặt ra: Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến người dân và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh; truyền thông hình ảnh của Bưu điện Việt Nam tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, qua đó từng bước nâng cao vị thế của Bưu điện Việt Nam; xây dựng phong trào, nâng cao tinh thần tích cực nhận thức về trách nhiệm tham gia phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trong toàn thể CBCNV và người lao động Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; gắn kết các hoạt động Đoàn thanh niên với các hoạt động kinh doanh của Tổng công ty…Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định: Đây là hoạt động tích cực, thiết thực, ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới, góp phần thực hiện hiệu quả việc cải cách chính sách BHXH; thực hiện mục tiêu đến năm 2021, phấn đấu đạt khoảng 35% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm khoảng 1% lực lượng lao động trong độ tuổi. Đặc biệt, thông qua hoạt động này, tuổi trẻ ngành Bưu điện sẽ tăng cường, tích cực truyền thông về  BHXH tự nguyện cũng như các chính sách an sinh xã hội mang lại lợi ích cho người dân. Mặt khác, Đoàn thanh niên các đơn vị sẽ phối hợp sâu sát với Tỉnh đoàn, Đoàn Khối để chương trình tạo được sức lan tỏa rộng khắp với khí thế ngày càng cao.  Đoàn viên, thanh niên tham gia lễ phát động tại điểm cầu Hòa Bình hô vang khẩu hiệu thể hiện quyết tâm tại Lễ ra quân. 



Nhân viên Bưu điện và Bảo hiểm xã hội tỉnh phát tờ rơi, tư vấn cho khách hàng tham gia BHXH tự nguyện.

Ngay sau hội nghị trực tuyến và phát động chính thức lễ ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện vì An sinh xã hội, vì lợi ích của người dân”, tại điểm cầu tỉnh ta, Bưu điện tỉnh Hòa Bình phố hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai tổ chức lễ phát động. 46 cán bộ, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị ra quân phát tài liệu tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và vận động người dân tham gia với mục tiêu tuyên truyền đến 500 người dân trên địa bàn thành phố ngay trong ngày phát động và vận động được ít nhất 44 người tham gia BHXH tự nguyện trong đợt ra quân. 
                                                                                           PV



Các tin khác


Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục