(HBĐT) -Đường Lê Đại Hành chạy qua một phần khu dân cư tổ 3, phường Thái Bình (TP Hòa Bình), dẫn lên cảng Ba Cấp. Nhiều năm nay, con đường ngày càng xuống cấp, xói mòn, nhất là vào mùa mưa gây khó khăn cho người dân địa phương cũng như người tham gia giao thông.

Đường Lê Đại Hành, phường Thái Bình (TP Hòa Bình) ngày càng xuống cấp ảnh hưởng đến việc đi lại, đời sống của nhân dân.

Đoạn đường hơn 10 km dẫn lên cảng Ba Cấp đang trong tình trạng báo động với những ổ gà, ổ voi chiều rộng chiếm nhiều diện tích mặt đường. Mỗi lần xe ô tô con, xe máy đi qua đoạn đường này lại phải luồn lách để tránh xảy ra tai nạn và tránh gây bất tiện cho các hộ dân sống dọc hai bên đường.

Bà Nguyễn Thị Sinh, số nhà 21, tổ dân phố số 3 (phường Thái Bình) cho biết: "Nhà tôi nằm ngay trên đường Lê Đại Hành. Ngày bình thường thì còn đỡ khó khăn vì dù sao sống ở đây lâu cũng phải quen dần với địa hình đường nhiều ổ gà, ổ voi. Tuy nhiên, vào mùa mưa, con đường ngày càng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) bởi nước mưa cuốn theo đất, đá từ phía khu vực cảng trôi xuống. Nhiều khi, tôi không dám sử dụng xe máy ra ngoài lúc trời mưa, bởi khối lượng đất, đá trôi xuống rất khó điều khiển được xe, nhất là khi trời tối. Từ khi sống ở đây, tôi cũng đã chứng kiến một số vụ TNGT xảy ra ở đoạn đường này".

Bà Nguyễn Thị Chuyên, số nhà 495, tổ dân phố số 3, phường Thái Bình cho biết thêm: "Nhà tôi nằm trên đường An Dương Vương, đối diện với đường Lê Đại Hành. Cứ đến mùa mưa, con đường đem đến cho gia đình rất nhiều phiền toái. Vì đường Lê Đại Hành khá cao và dốc, nước mưa cùng đất, đá trôi hết xuống lòng đường An Dương Vương, rồi cứ thế tràn thẳng vào nhà, gây bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến cả việc kinh doanh của gia đình. Phần lớn các hộ sống xung quanh khu vực này đều rất bức xúc vì không những mưa gây ngập nhà dân, nhiều khi còn xảy ra tình trạng tắc đường".

Theo bà Nguyễn Thị Long, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3, sau những trận mưa lớn, đất, đá cuốn theo nước mưa trôi xuống lòng đường An Dương Vương gây cản trở giao thông. Phường cũng như tổ dân phố đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục tại chỗ, huy động lực lượng Công an ra đứng hướng dẫn phương tiện qua lại để tránh xảy ra tai nạn. Đồng thời, vận động các hộ ra tiêu úng trên đoạn đường ở trước mỗi gia đình. Tuy nhiên, đó chỉ là những giải pháp tạm thời. Cứ sau 1 trận mưa, đất, đá lại tràn xuống lòng đường, nhà dân lại ngập. Trước tình hình đó, UBND phường đã họp bàn và nhiều lần gửi đơn đến UBND tỉnh đề nghị sớm cải tạo con đường.

Đường Lê Đại Hành có hiện tượng xuống cấp đã nhiều năm nay. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân cũng như an toàn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu do lưu lượng xe quá khổ, quá tải thường xuyên di chuyển, chuyên chở hàng hóa nặng, cồng kềnh qua con đường này.
Được biết, đường Lê Đại Hành trước đây do Tổng Công ty Điện lực đầu tư xây dựng, sau đó được chuyển về tỉnh quản lý. UBND tỉnh đã giao Sở VH-TT&DL xây dựng đường phục vụ cho hoạt động du lịch, tuy nhiên, việc thi công chưa được thực hiện. Đến nay, nhiều phần đường đã mất hẳn lớp thảm nhựa, chỉ còn phần nền đất được khắc phục tạm bằng đá dăm, thường xuyên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều hộ dân sống hai bên đường đã đổ đá, san đường để thuận tiện việc đi lại. Nhưng chỉ mấy ngày sau, xe trọng tải lớn chạy qua, con đường lại lồi lõm, nham nhở như cũ. Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này là hết sức cấp bách. 

Đồng chí Lê Ngọc Quản, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Tình trạng xuống cấp trầm trọng tại đường Lê Đại Hành không chỉ cản trở việc lưu thông, nhất là trong mùa mưa mà còn gây ra những bất tiện trong thời gian dài cho các hộ dân sinh sống ở khu vực này. Hiện, việc cải tạo tuyến đường được giao cho Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng Điện 1. Theo kế hoạch, thời gian tới, Công ty sẽ triển khai thi công hệ thống thoát nước để xử lý tình trạng nước chảy ồ ạt xuống lòng đường khi trời mưa do không có rãnh thoát nước. Đối với việc sửa chữa, nâng cấp đường, dự kiến trong 2-3 năm tới, Công ty sẽ tiến hành thi công.


                                                                                  Thu Hằng

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục