(HBĐT) - Dù những giọt mồ hôi đã làm ướt đẫm bộ quân phục, nhưng trên môi họ vẫn luôn nở nụ cười. Đó là hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh trong chuyến tình nguyện "hành quân xanh” làm cho người dân ở chiến khu xưa - Mường Diềm, xã Trung Thành (Đà Bắc) thêm ấm lòng.


Cán bộ, chiến sỹ Đoàn thanh niên Công an tỉnh cấp trên 350 chứng minh nhân dân lưu động cho người dân xã Trung Thành (Đà Bắc). 

Trung uý Nguyễn Thị Kiều Hoa, đội Chứng minh - Hộ khẩu, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) tươi cười: Được về với bà con với biết bao tình cảm chân tình, hồn hậu thì mọi mệt mỏi cũng sẽ tan biến hết. Đại uý Vũ Đình Huy, Phó Bí thư ĐTN Công an tỉnh chia sẻ: Đây là chương trình tình nguyện, chúng tôi gọi là chương trình "hành quân xanh”. Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua, ĐTN Công an tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện như thế này. Các chương trình chủ yếu được thực hiện ở vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đợt này, tại xã Trung Thành, chúng tôi tổ chức làm chứng minh nhân dân (CMND) lưu động cho người dân, tập trung vào các xóm vừa sáp nhập. Cùng với đó, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đoàn công tác gồm 15 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 300 người dân và tặng quà các hộ chính sách. 

Đồng chí Hà Văn Lan, Chủ tịch UBND xã Trung Thành phấn khởi: Những việc làm trong chương trình tình nguyện của ĐTN Công an tỉnh thực sự rất ý nghĩa. Ví như việc tổ chức cấp, đổi CMND lưu động. Do là địa bàn vùng sâu, xa, đường giao thông đi lại rất khó khăn, để làm CMND người dân phải ra huyện. Vì vậy, nhiều người bị mất hay hết niên hạn vẫn chưa thể đổi, làm mới CMND được. Ngoài ra, vừa qua, xã thực hiện việc sáp nhập xóm theo đề án của tỉnh. Việc đổi giấy tờ tùy thân, nhất là CMND là rất cần thiết. Thêm nữa, không chỉ cấp đổi CMND, người dân còn được khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí nên nhân dân phấn khởi lắm.

Đại uý Vũ Đình Huy chia sẻ thêm: Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, Ban chấp hành ĐTN Công an tỉnh đã xây dựng và triển khai chương trình công tác. Thông qua các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, tình nguyện tập trung, các cơ sở Đoàn lồng ghép tổ chức tốt việc tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, ma túy, xâm hại trẻ em, pháp luật về quản lý xuất nhập cảnh, quản lý và sử dụng CMND, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Luật Giao thông đường bộ... thu hút đông đảo ĐVTN trong và ngoài lực lượng tham gia.

Ban chấp hành ĐTN Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng tập trung nâng cao hiệu quả xây dựng, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; vận động ĐVTN xung kích, đi đầu trong công tác cải cách hành chính, ứng dụng KHCN nâng cao hiệu quả công tác. Điều này được thể hiện qua việc đảm nhận những khâu yếu, việc khó, việc mới, đột xuất. Hầu hết các công trình, phần việc thanh niên được lựa chọn và tổ chức thực hiện đều hướng vào giải quyết các công việc khó khăn, phức tạp, nguy hiểm trong công tác chuyên môn và xây dựng lực lượng như: "Thanh niên xung kích trong công tác đấu tranh phòng ngừa, điều tra tội phạm và tệ nạn xã hội” của Chi đoàn PC02; "Thanh niên xung kích trong công tác bảo vệ phiên tòa” của Chi đoàn PC10; "Vọng gác thanh niên làm theo lời Bác” của các Chi đoàn PK02, PC11; "Ca tuần tra thanh niên” của Chi đoàn PC06, PC08...

Với tinh thần "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, các hoạt động tình nguyện của ĐVTN Công an tỉnh có bước phát triển mới, hướng mạnh vào các nội dung an sinh xã hội, giáo dục ĐVTN tinh thần nhân ái, trách nhiệm trước xã hội, cộng đồng; xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân về người Công an cách mạng. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm nay, ĐTN Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn đã vận động quyên góp, ủng hộ, tổ chức được 23 chương trình tình nguyện, huy động trên 300 lượt ĐVTN tham gia với tổng giá trị trên 650 triệu đồng. Trong đó, làm thủ tục cấp gần 2.000 CMND lưu động, 120 hộ chiếu; tổ chức 22 chương trình tuyên truyền pháp luật cho trên 6.000 lượt người; làm mới 120m đường bê tông liên xóm; tặng 325 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; nhận đỡ đầu 10 học sinh nghèo vượt khó; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt người...

                                                                                  Mạnh Hùng

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục