(HBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Yên Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động phối hợp, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện phòng, chống dịch Covid-19. Những hoạt động như phát khẩu trang, phát nước rửa tay sát khuẩn miễn phí đã được triển khai rộng khắp, mang lại niềm tin trong Nhân dân.



Đại diện các ngành, đoàn thể xã Yên Trị (Yên Thủy) trao quà cho hộ nghèo.

MTTQ xã Yên Trị là đơn vị tiêu biểu trong triển khai thực hiện. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, MTTQ xã còn kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội, nhà hảo tâm trên địa bàn quyên góp, ủng hộ để mua một số nhu yếu phầm cần thiết. Trong ngày đầu triển khai đã vận động mua được 27 suất quà, mỗi suất quà trị giá 320 nghìn đồng, gồm nhu yếu phẩm như mì tôm, nước mắm, bột nêm, trứng, khẩu trang, phát cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trong xã thực hiện cách ly 15 ngày theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Đồng chí Bùi Công Nhị, Chủ tịch MTTQ xã Yên Trị chia sẻ: Trên địa bàn xã có chợ Chùa Hang ở trung tâm xã, hoạt động theo phiên. Kể từ khi có dịch Covid-19, cứ vào các phiên chợ, chúng tôi phối hợp với các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội lên chợ tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt cho người dân đi chợ. Đặc biệt, chúng tôi còn vận động cán bộ, công nhân, viên chức, nhà hảo tâm để mua đồ dùng thiết yếu trong thời gian cách ly xã hội cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 

Những hành động việc làm thiết thực đã nhận được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, tăng cường đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân lên tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Ông Phạm Đức Biên, xóm Á Đồng (xã Yên Trị) xúc động: Chúng tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm. Cuộc sống vốn đã khó khăn, thực hiện cách ly xã hội nên không có việc làm, nhưng có MTTQ xã đến tặng quà động viên, chúng tôi rất cảm động.

Đồng chí Bùi Thị Bình, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện Yên Thủy cho biết: Đến nay, MTTQ các cấp huyện Yên Thủy đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, công an, quân sự các cấp quyên góp được gần 40 triệu đồng để mua trên 5.000 khẩu trang, hơn 500 bánh xà phòng, 29 lọ sát khuẩn, phát trên 15.000 tờ rơi… cho bà con Nhân dân.  

Phát huy vai trò của Ban công tác mặt trận các thôn, bản, khu dân cư, đảm bảo công tác tuyên truyền đến từng gia đình, người dân; thường xuyên nắm bắt thông tin, tình hình dịch bệnh; phối hợp kiểm tra, giám sát, tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, đơn vị, nhất là địa bàn khu dân cư, những nơi công cộng, tập trung đông người, MTTQ huyện Yên Thủy đang chung tay cùng cộng đồng, xã hội đẩy lùi dịch Covid-19. 

Xuân Thiên (Trung tâm VH-TT&TT huyện Yên Thủy)

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục