(HBĐT) - Năm 2020 đánh dấu cột mốc lịch sử mới trên con đường phát triển của huyện Kim Bôi. Thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14, từ ngày 1/1/2020, toàn huyện có 17 xã, thị trấn (giảm 11 xã so với trước khi sáp nhập). 

Trong đó, thị trấn Bo được mở rộng quy mô diện tích và dân số, sau khi nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của 2 xã Hạ Bì, Kim Bình. Đây là thay đổi nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo Nhân dân sinh sống trên các địa bàn thuộc diện được sắp xếp.


Cơ sở hạ tầng thị trấn Bo (Kim Bôi) được đầu tư đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Đồng chí Quách Đình Thu, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bo cho biết: Được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị hành chính cũ, thị trấn Bo hiện có diện tích gần 14 km2, dân số gần 15 nghìn người, sinh sống tại 16 khu dân cư. Với nguồn nội lực mới, đặc biệt là tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân, thị trấn Bo đang hướng tới những mục tiêu quan trọng để vươn lên phát triển xứng tầm trung tâm KT-XH của huyện.

Ngay trong thời gian đầu lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ I, BCH Đảng bộ thị trấn đã xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, và phải gắn với nhiệm vụ giảm nghèo bền vững. Theo đó, đã bám sát định hướng để lãnh đạo triển khai các giải pháp đồng bộ, tập trung. Một mặt, tạo môi trường thuận lợi để khuyến khích sự năng động của các thành phần kinh tế. Mặt khác, tổ chức hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo, đảm bảo đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện.

Thống kê trong 5 năm qua, thị trấn đạt mức tăng trưởng kinh tế bình quân 17,7%, vượt 4,7% so với chỉ tiêu nghị quyết. Bình quân thu nhập đầu người tính đến hết năm 2019 đạt 42,6 triệu đồng/năm, vượt 70,4% so với chỉ tiêu nghị quyết. Tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 còn 6,46%, đạt chỉ tiêu nghị quyết… Cùng với những kết quả khả quan về kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có chuyển biến tích cực, tình hình ANCT-TTATXH luôn được giữ vững, Nhân dân tin tưởng vào định hướng phát triển chung.

"Đó chính là những tiền đề quan trọng để thị trấn Bo hoạch định các mục tiêu phát triển tiếp theo trong nhiệm kỳ 2020 - 2025” - đồng chí Bí thư Đảng ủy Quách Đình Thu nhấn mạnh. Theo nghị quyết đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ thị trấn Bo lần thứ II vừa qua, mục tiêu đã được xác định là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển KT-XH gắn với đảm bảo QP-AN. Đặc biệt, phấn đấu đến năm 2025, đưa thị trấn phát triển mạnh về kinh doanh, dịch vụ, du lịch, sản xuất nông, lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao, bền vững, tạo tiền đề xây dựng đô thị loại 4 vào năm 2030. Hướng tới mục tiêu này, thị trấn Bo đang hiện thực hóa quyết tâm vươn tầm phát triển, để thực sự xứng đáng là trung tâm KT-XH của "đất chén vàng” Kim Bôi.

Khánh Linh

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục