(HBĐT) - Từ ngày 8 - 10/7, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kiến thức nghiệp vụ về hoạt động bình đẳng giới, các vấn đề về giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2020. Chương trình có sự tham dự của 471 học viên là cán bộ đoàn, phụ nữ và cộng tác viên công tác xã hội cấp xã trong toàn tỉnh. 


Học viên được tiếp thu các chuyên đề về giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. 

Công tác bình đẳng giới hiện nay là một trong những tiêu chí đánh giá về sự phát triển và văn minh của một xã hội. Vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em đang là vấn đề báo động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh đó, định kiến giới trong xã hội vẫn còn thể hiện dưới nhiều hình thức và tồn tại với nhiều góc độ, là những rào cản đối với sự tiến bộ của phụ nữ, gây nên những hệ lụy nghiêm trọng cho các gia đình và sự ổn định xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các học viên được nghiên cứu, học tập các chuyên đề kiến thức về bạo lực trên cơ sở giới, nguyên tắc phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, được trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ truyền thông, giúp họ trở thành những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình, cộng đồng chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em, góp phần xây dựng xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.


Bùi Minh

Các tin khác


Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các dịch vụ “hái ra tiền” mùa kỷ yếu

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên. Cao điểm trong tháng 3 và tháng 4, những dịch vụ phục vụ chụp kỷ yếu rất hút khách. Nhiều đội nhóm chụp kỷ yếu quá tải, chạy sô cũng không hết việc…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục