(HBĐT) - Xây dựng nhà mái ấm Công đoàn là một trong những hoạt động được Công đoàn Viên chức tỉnh quan tâm, chú trọng. Bởi thông qua chương trình, khơi dậy được truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và toàn xã hội, chung tay chăm lo giải quyết về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.



Đoàn khảo sát của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tìm hiểu để hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Lê Minh Huệ, trường mầm non Kim Bôi, xã Kim Bôi (Kim Bôi).

Chị Lê Minh Huệ là đoàn viên Công đoàn cơ sở trường mầm non Kim Bôi, xã Kim Bôi (Kim Bôi). Gia đình chị có 5 nhân khâu, chồng là lao động tự do, công việc không ổn định, mẹ chồng bị bệnh, 2 con còn nhỏ. Cả gia đình sống chủ yếu dựa vào mức lương thấp của chị Huệ. Điều kiện khó khăn, gia đình chị không có khả năng xây dựng được ngôi nhà kiên cố. Ước mơ về một mái ấm của vợ chồng chị được Công đoàn Viên chức tỉnh sẻ chia và hỗ trợ, giúp gia đình chị có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác. Chị Huệ chia sẻ: Được sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn Viên chức tỉnh, gia đình tôi rất vui vì từ sự hỗ trợ của Công đoàn, cùng sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, gia đình tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, không còn lo lắng mỗi mùa mưa bão. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 60 m2, tổng kinh phí 150 triệu đồng, trong đó, Công đoàn Bộ Tài chính hỗ trợ 70 triệu đồng.

Đối với gia đình chị Bùi Thị Thảo, đoàn viên Công đoàn cơ sở trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình cũng có được niềm vui trong ngày khởi công xây dựng nhà mái ấm Công đoàn. Gia đình chị được tổ chức Công đoàn hỗ trợ 70 triệu đồng, gồm 60 triệu đồng tiền mặt và 10 triệu đồng là hiện vật trang thiết bị gia đình. Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 65 m2, dự kiến cuối tháng 10 hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Gia đình chị Huệ, chị Thảo chỉ là 2 trong nhiều CNVCLĐ được Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ làm nhà mái ấm Công đoàn. Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức tỉnh trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Từ đầu năm đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh đã hỗ trợ làm 3 nhà mái ấm Công đoàn cho CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tống Đức Chiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Bên cạnh công tác vận động xây dựng mái ấm Công đoàn, Công đoàn Viên chức tỉnh còn phối hợp với Công đoàn các bộ, ngành T.Ư như: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Bộ Ngoại giao… tích cực tham gia các hoạt động xã hội: tặng bàn ghế, áo ấm, chăn ấm cho học sinh các trường đặc biệt khó khăn các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, tổng trị giá trên 400 triệu đồng; ký kết các "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”… Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà 40 đoàn viên bị mất việc làm do dịch Covid-19, đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị 18 triệu đồng; trợ cấp cho 3 cán bộ, đoàn viên Công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo. Các Công đoàn cơ sở đã trợ cấp, thăm hỏi, động viên 473 lượt đoàn viên với tổng trị giá trên 167 triệu đồng; tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, dưới hình thức tin nhắn và ủng hộ bằng tiền, vận động ủng hộ quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên 1 tỷ đồng.

Với những việc làm ý nghĩa, trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục khảo sát những trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo cần được hỗ trợ; tuyên truyền, vận động các bộ, ngành T.Ư, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều chương trình được thực hiện, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ vươn lên trong cuộc sống.


Minh Dũng


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục