(HBĐT) - Ngày 20/1, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công (NCC) và xã hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã tới dự, chỉ đạo hội nghị.


Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".


Đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho 1 tập thể và 1 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước toàn ngành.

Năm 2020, ngành LĐ-TB&XH đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trên lĩnh vực với những kết quả nổi bật: Giải quyết việc làm trong nước 16.753 lao động, bằng 104,7% kế hoạch; tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp đạt 15.895 chỉ tiêu, bằng 102,5% so với kế hoạch. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 56%, trong đó có bằng cấp chứng chỉ đạt 22,64%. Thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC, đã có 100% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sỹ và NCC; 99,5% hộ gia đình chính sách, NCC có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trên cùng địa bàn nơi cư trú. Thông qua các chính sách giảm nghèo, lồng ghép với các chương trình, dự án phát triển KT-XH khác, đặc biệt là chương trình MTQG xây dựng NTM, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,6%, giảm 2,76% so với năm 2019. Hỗ trợ 210 tỷ đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thực hiện trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng cho 24.094 đối tượng bảo trợ xã hội, 232 đối tượng được nuôi dưỡng tập trung tại Trung tâm Công tác xã hội...

Năm 2021, ngành đã đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm.   

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận đóng góp của ngành LĐ-TB&XH cho phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Ngành LĐ-TB&XH với chức năng QLNN trên nhiều lĩnh vực cần nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021. Tập trung vào việc tăng cường tuyên truyền, vận động để tăng tỷ lệ lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đặc biệt, với công tác giảm nghèo, cần phát huy vai trò cơ quan thường trực tham mưu, đề xuất việc lồng ghép các nguồn lực phục vụ sản xuất và hỗ trợ hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số vùng sâu, xa. Tiếp tục phối hợp với MTTQ các cấp và huy động nguồn xã hội hóa để quan tâm, chăm lo đảm bảo an sinh xã hội. Sớm trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020-2025...

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 hộ gia đình và 1 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau"; UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn và chứng nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước ngành LĐ-TB&XH, giai đoạn 2015-2020.


Bùi Minh

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục