Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, sáng 2/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã đến thăm, trao Bằng khen đột xuất của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) về hành động dũng cảm cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) vào ngày 28/2.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn trao Bằng khen đột xuất của Thủ tướng Chính phủ cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã bày tỏ sự cảm phục trước hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; khẳng định, hành động cao đẹp, dũng cảm của anh Mạnh đã thắp sáng thêm tình yêu vào cuộc sống, giúp nhiều người tin vào những điều tốt đẹp, thiện lương và tấm lòng cao quý của con người.

Ông Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, việc làm của anh Mạnh sẽ cổ vũ cho các bạn trẻ và nhiều tầng lớp nhân dân Thủ đô thêm dũng cảm, tích cực tham gia bảo vệ sự bình yên trong cuộc sống và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, cứu hộ, cứu nạn. 

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, ông Lê Hồng Sơn trân trọng gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kịp thời động viên, ghi nhận và khích lệ việc làm dũng cảm của cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh, cũng như dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của thành phố Hà Nội.

Chúc mừng anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận được Bằng khen đột xuất của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tin tưởng rằng, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng những việc làm tốt, sự dũng cảm sẽ vẫn luôn đồng hành cùng với mọi người.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Văn Đức (ông nội của anh Nguyễn Văn Mạnh) cho biết, việc làm của cháu mình là hành động dũng cảm song còn khiêm tốn, nhưng đã nhận được sự quan tâm động viên rất to lớn của các đồng chí lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương.

"Hôm qua (1/3), cháu Mạnh đã nhận được Thư khen, Bằng khen của các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội, hôm nay lại nhận được Bằng khen của Thủ tướng. Đây là niềm vinh dự, tự hào của cháu, nhưng cũng là sự động viên to lớn đến toàn thể gia đình", ông Nguyễn Văn Đức cho hay.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục