(HBĐT) - Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cho biết: "Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện, trong thời gian qua, các cấp Hội đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan tỏa, hướng đến đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn, tàn tật trong xã hội. Cùng với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, "Hành trình đỏ”… được triển khai sâu rộng tới các cấp cơ sở, đem lại hiệu quả tích cực, giúp đỡ các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.

 


Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho hộ khó khăn tại xã Tây Phong (Cao Phong).

Cùng với các tổ chức từ thiện, cá nhân có lòng hảo tâm, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thông qua các hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà, tiền, gạo, nhu yếu phẩm, phát cơm miễn phí, sửa chữa nhà, trao bò giống… cho hàng nghìn đối tượng. Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã trao tặng 24.885 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 11,3 tỷ đồng. Ngoài hình thức trao tặng truyền thống, Hội CTĐ các cấp tổ chức nhiều phiên "Chợ Tết nhân đạo” động viên các gia đình với phần quà. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã trợ giúp 136 địa chỉ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già yếu bằng hình thức trợ cấp hàng tháng, chi trả viện phí với tổng số tiền trên 50 triệu đồng. Hưởng ứng "Tháng nhân đạo” năm 2021, Hội CTĐ tỉnh phối hợp các tổ chức, cá nhân hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhiều nhà CTĐ, tặng quà, nhu yếu phẩm cho 13.261 đối tượng mắc bệnh hiểm nghèo, lao động bị ảnh hưởng việc làm do đại dịch Covid-19 với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ việc kêu gọi ủng hộ "Quỹ nhân đạo”, các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ trên 1 tỷ đồng. 

Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ, UB MTTQ tỉnh đã phối hợp các câu lạc bộ: Tình người, Thiện nguyện Hòa Bình, Nhân ái huyện Tân Lạc sửa chữa, xây mới 34 căn nhà cho gia đình khó khăn tại các huyện với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng; phối hợp Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup bàn giao 2 công trình nước sạch và 5 km đường giao thông nông thôn cho các xã vùng cao, tổng trị giá trên 3,4 tỷ đồng. Chương trình "Ngân hàng bò”, tiếp tục được triển khai tại các huyện, thành Hội với 36 con bò được trao tặng, tổng trị giá trên 750 triệu đồng. Ngoài ra, hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, mô hình bữa ăn chia sẻ, trao học bổng cho trẻ em nghèo cũng được triển khai rộng khắp. Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tỉnh Hội đã trao gần 120.000 chiếc khẩu trang y tế, hàng nghìn bộ bảo hộ y tế, nước rửa tay sát khuẩn cùng nhiều nhu yếu phẩm cho các hộ tại khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Triển khai các hoạt động hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức 7 ngày hội hiến máu với trên 4.400 lượt người tham gia, thu được 2.909 đơn vị máu. 

Thông qua các hoạt động, phong trào được triển khai, Hội CTĐ tỉnh cùng các cấp Hội, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã thể hiện sự sẻ chia, tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” với các đối tượng yếu thế trong xã hội. Qua đó, đem đến thêm nhiều niềm vui, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, giúp những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Anh


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục