(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua (PTTĐ) của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Hòa Bình đạt kết quả toàn diện, trong đó nhiều nội dung có tính đột phá, tiêu biểu, góp phần thực hiện tốt vai trò, chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động (NLĐ).



Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hòa Bình trao hỗ trợ sửa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty TNHH Bandai Việt Nam.

Đồng chí Kiều Đình Đa, Chủ tịch LĐLĐ TP Hòa Bình cho biết: Điểm qua bảng thành tích từ năm 2017 đến nay cho thấy, LĐLĐ thành phố đã được nhận 2 cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 1 cờ của UBND tỉnh và 3 cờ của LĐLĐ tỉnh; có 11 tập thể, 35 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam… Trong quá trình triển khai PTTĐ, LĐLĐ thành phố luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng về cơ sở, về đoàn viên, NLĐ, chú trọng phát triển cả bề rộng, chiều sâu, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sự lan tỏa tích cực trong CNVCLĐ. Đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức thi đua, có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời những điển hình sau mỗi đợt thi đua.

Nhờ có sự chỉ đạo đúng hướng, sâu sát nên những năm gầy đây, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ TP Hòa Bình xuất hiện ngày càng nhiều. Từ các PTTĐ, 5 năm qua,  đã có 110 lượt tập thể, 175 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; LĐLĐ thành phố luôn là đơn vị dẫn đầu PTTĐ. Qua đó đã tạo động lực tinh thần, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Công đoàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Cùng với PTTĐ thường xuyên, LĐLĐ thành phố luôn xác định, lựa chọn một số khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả toàn diện. Các khâu đột phá thường hướng trọng tâm, trọng điểm vào việc phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu; chú trọng xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa. 

Điểm nổi bật mang tính đột phá của LĐLĐ thành phố thời gian gần đây là thực hiện chương trình "Một triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ  Việt Nam phát động. LĐLĐ thành phố đã triển khai tới 100% công đoàn cơ sở, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia. Kết thúc chương trình, LĐLĐ thành phố đã có 1.718 sáng kiến được cập nhật lên hệ thống phần mềm của Tổng LĐLĐ Việt Nam, vượt 518 sáng kiến so với chỉ tiêu giao.

Đối với PTTĐ "Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã phát huy được tiềm năng trí tuệ của đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ; đã có 2.835 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực tế, được Hội đồng sáng kiến TP Hoà Bình công nhận, trong đó có 36 sáng kiến được Hội đồng khoa học tỉnh công nhận. 

Nhờ coi trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nên PTTĐ đã tạo chuyển biến tích cực trong các cấp Công đoàn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn TP Hoà Bình đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 5 nhà mái ấm Công đoàn; tham gia ủng hộ bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19 với tổng giá trị 1,7 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, trao tặng 8.176 suất quà, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 25 công đoàn cơ sở với 3.821 đoàn viên, vượt trên 150% so với chỉ tiêu nghị quyết... Sự phát triển toàn diện, bền vững của PTTĐ trong CNVCLĐ TP Hoà Bình những năm qua đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn.


Minh Tuấn

Các tin khác


Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục