Nhiều năm nay, người dân xóm Chiềng, xóm Bận Dọi, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc luôn mong ước có một cây cầu mới qua suối thay thế cho cây cầu Khoang Khang nhỏ hẹp đã xuống cấp, tải trọng yếu.. Phương tiện vận tải cơ giới lưu thông 2 chiều, kể cả xe tải hạng nhẹ có tải trọng từ 2,5 tấn trở xuống cũng chỉ qua lại một làn xe nên giao thông tại khu vực này thường xuyên bị ách tắc.


Cầu Khoang Khang, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) xuống cấp trầm trọng.

Được xây dựng từ năm 2008, cây cầu có chiều dài khoảng 12 m, chiều cao khoảng 4 m, rộng 1,8 m, chỉ đủ cho chiếc xe ô tô hạng B có thể đi qua. Trọng tải thiết kế là 2,5 tấn. Chịu lực chính của cầu là 4 thanh sắt đặt song song trên 4 trụ. Sau 16 năm đưa vào khai thác, cầu đã bị xuống cấp trầm trọng, nguy hiểm luôn rình rập.

Gia đình anh Bùi Văn Hưng, xóm Chiềng đang hoàn thiện ngôi nhà. Chở chuyến xi măng có thể là cuối cùng để hoàn thiện nhà nhưng sự lo lắng vẫn hiện lên trên khuôn mặt, anh Hưng chia sẻ: Trong những năm qua, 18 hộ của xóm Chiềng và một phần hộ dân của xóm Bận Dọi đi trên chiếc cầu Khoang Khang này. Mỗi khi trời mưa bão, người dân và trẻ con đi học qua cầu rất lo sợ, nhất là trong 3 tháng qua, gia đình tôi chở vật liệu để làm nhà, vì cầu nhỏ hẹp, trọng tải thấp nên xe to không qua được, gia đình phải chở bằng xe nhỏ, kinh phí rất tốn kém.

Hộ bà Bùi Thị Bằn, xóm Chiềng ở gần chân cầu nên bà cảm nhận rất rõ những nguy hiểm tiềm ẩn. Theo bà chia sẻ, con trai bà đi học về, 2 xe đạp tránh nhau cháu bị rơi xuống cầu. Con trai bà bị rơi xuống cầu không phải là trường hợp duy nhất, bà đã chứng kiến những trường hợp gãy chân, tay do rơi xuống cầu. Vào mùa mưa lũ, cây cầu còn là nguyên nhân làm hẹp dòng chảy, gây ngập úng nhiều hộ dân.

Anh Bùi Việt Bắc, Trưởng xóm Chiềng chia sẻ: "Là trưởng xóm đồng thời là đại biểu HĐND xã, tôi luôn trăn trở suốt nhiều năm qua, bởi niềm tin người dân gửi gắm rất lớn. Làm thế nào để người dân sớm có cây cầu mới đi lại là mong muốn không chỉ riêng tôi mà còn của nhiều hộ dân xóm Chiềng, xóm Bận Dọi”.

Đồng chí Bùi Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Nhân Mỹ cho biết: "Tình trạng xuống cấp của cây cầu đã được địa phương phản ánh liên tục, cũng đã có nhiều đoàn về khảo sát. Tuy nhiên đến nay, người dân vẫn phải đi lại trên cây cầu đã xuống cấp trầm trọng này. Cây cầu Khoang Kha có vị trí rất quan trọng, nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện lớn. Với mật độ giao thông và sự phát triển của địa phương, cây cầu hiện vượt khả năng chịu đựng, tiềm ẩn nhiềm hiểm họa. Xã rất mong các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng cầu mới để cây cầu thực sự nối những bờ vui”.

Mai Chinh
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc)


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục