Xuân mới Giáp Thìn, nhiều gia đình ở huyện Kim Bôi đón Tết chu đáo, ý nghĩa hơn vì ngay sau Tết sẽ tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Những nam thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi với những hoài bão, ước vọng cống hiến của tuổi trẻ đang háo hức, hồi hộp, mong chờ những thay đổi, trưởng thành hơn khi được rèn luyện trong quân ngũ.


Ban CHQS huyện Kim Bôi phối hợp tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đến thăm gia đình tân binh Bùi Thế Mạnh, xóm Cóc Lẫm, xã Kim Bôi (Kim Bôi). Chàng thanh niên trẻ chuẩn bị bước sang tuổi 19 hào hứng, mong được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Trước khi nộp đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, Mạnh đã tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt trong quân ngũ. Mạnh tâm sự: Mặc dù gia đình neo người, nhà chỉ có 2 mẹ con nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với thanh niên Việt Nam, vì thế em mong sớm được thực hiện trách nhiệm của mình.

Để làm tốt công tác tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền sâu rộng về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đến từng khu dân cư với nhiều hình thức. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện công tác tuyển quân. Các gia đình đều tin tưởng gửi gắm con em mình cho các đơn vị, lực lượng, hy vọng tân binh luôn vững tâm, bền chí, rèn luyện và trưởng thành từ quân ngũ, cống hiến hết mình cho nhiệm vụ cao cả và thiêng liêng vì Tổ quốc.

Năm 2024, huyện Kim Bôi được giao chỉ tiêu tuyển chọn 232 công dân nhập ngũ. Ngay khi có kế hoạch tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã nhanh chóng kiện toàn, xây dựng các kế hoạch về gọi công dân nhập ngũ và thông báo đến các xã. Tăng cường công tác tuyên truyền đến cơ sở, hướng dẫn Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã thực hiện công tác sơ tuyển ban đầu, phối hợp các trạm y tế khám sức khỏe cho công dân được gọi sơ tuyển.

Thượng tá Nguyễn Quang Ước, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kim Bôi cho biết: Là cơ quan thường trực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Ban CHQS huyện đã tham mưu công tác chuẩn bị và sơ tuyển theo đúng nguyên tắc, quy định. Ra thông báo cho các xã, thị trấn và kêu gọi thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ tham gia sơ tuyển. Quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, khám sức khỏe được thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, đảm bảo công bằng, chặt chẽ, tuyển đủ chỉ tiêu được giao và đảm bảo chất lượng công dân nhập ngũ.

Đầu năm mới, huyện Kim Bôi đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn đủ công nhân nhập ngũ theo kế hoạch tuyển quân tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã cũng lên kế hoạch thăm, tặng quà động viên các gia đình tân binh trước ngày nhập ngũ. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tổ chức ngày hội tòng quân trang trọng, đúng quy định.

Bùi Thoa 
(Trung tâm VH,TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục