Trong đợt tuyển quân năm 2024, hai anh em song sinh Quách Chí Bảo và Quách Xuân Bắc, sinh năm 2005 ở xóm Đồi 2, xã Kim Bôi (Kim Bôi) cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Khát khao cống hiến thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc của hai anh em là gương sáng trong công tác tuyển quân của huyện Kim Bôi năm nay.


Lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện, xã Kim Bôi thăm, tặng quà, động viên hai anh em Quách Chí Bảo và Quách Xuân Bắc trước khi lên đường nhập ngũ.

Sau khi có kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Chí Bảo và Xuân Bắc được cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã Kim Bôi thông báo hai anh em đều đủ điều kiện nhập ngũ, nhưng theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì một trong hai người sẽ được tạm hoãn nhập ngũ. Vì vậy, cả Bảo và Bắc đã viết đơn xin tình nguyện để được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Quách Chí Bảo tâm sự: Là thanh niên, khi đến tuổi thì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, đó là trách nhiệm của một công dân. Em tin tưởng, vào quân đội sẽ giúp mình có những trải nghiệm mới, chín chắn và trưởng thành hơn.

Còn Quách Xuân Bắc chia sẻ: Khi cán bộ Ban Chỉ huy quân sự xã thông báo hai anh em đủ điều kiện nhập ngũ nhưng 1 người được tạm hoãn, em đã viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân với mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc.

Khi biết tin và được thông báo hai con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, tâm trạng ông Quách Văn Tài và bà Bùi Thị Liên có chút lo lắng, hồi hộp, nhưng trên gương mặt hai vợ chồng ông luôn thường trực nụ cười khi nhìn con chững chạc trong bộ quân phục mới. Ông Tài cho biết: Khi thấy hai con tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình tôi rất phấn khởi và động viên các con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và hy vọng trong môi trường quân ngũ, các con ngày một cứng cỏi, trưởng thành hơn.

Với người dân xóm Đồi 1, hai anh em Chí Bảo và Xuân Bắc là những thanh niên ngoan. Gia đình thuộc hộ nghèo, bà nội già yếu và bố thường xuyên đau ốm, một mình mẹ tần tảo làm ruộng và phụ hồ để nuôi các em ăn học… Từ nhỏ, hai anh em rất thương mẹ, sống tình cảm, luôn có ý thức trách nhiệm và vươn lên.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Kim Bôi cho biết: Đây là trường hợp đầu tiên ở địa phương khi cả hai anh em sinh đôi đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ cùng một đợt. Đợt tuyển quân này, xã Kim Bôi có 30 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó, 4 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chúng tôi rất tự hào bởi tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ và mong muốn sẽ có nhiều thanh niên nêu cao trách nhiệm, sẵn sàng lên đường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Việc tình nguyện viết đơn nhập ngũ của hai anh em song sinh Chí Bảo và Xuân Bắc thể hiện lý tưởng, trách nhiệm cao của tuổi trẻ hôm nay đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ngày hội tòng quân đang đến rất gần, hai anh em đang hồi hộp, háo hức chờ ngày được nhập ngũ. Chúc cho hai em tiếp tục giữ vững niềm tin, vững vàng tiếp bước truyền thống quê hương, phấn đấu rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bùi Thoa 
(Trung tâm VH,TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục