Thời gian qua, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, tập trung tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt, thông qua tập trung đầu tư tác phẩm báo chí chất lượng cao đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ chất lượng, nội dung các chương trình, phong phú, hấp dẫn hơn với nhiều phóng sự có chiều sâu, bám sát các vấn đề, sự kiện thời sự quan trọng của đất nước, của tỉnh, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao và nhu cầu thông tin, giải trí ngày càng cao của khán thính giả nghe, xem đài.


Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đổi mới nội dung, cách thể hiện chương trình tọa đàm, được khán giả yêu thích.

Các phóng sự chuyên mục, chuyên đề, chương trình tọa đàm, văn hóa văn nghệ, chương trình tiếng dân tộc từng bước được đổi mới về nội dung và cách thể hiện. Trong 6 tháng đầu năm nay, đơn vị thực hiện 365 chương trình thời sự phát thanh, 182 chương trình phát thanh tiếng dân tộc Mường, 182 chương trình văn nghệ phát thanh, 547 chuyên đề, chuyên mục về phát thanh, 182 chương trình phát thanh đời sống xã hội, 182 chương trình văn hóa văn nghệ và thiếu nhi phát thanh, 72 chương trình phát thanh tiếng dân tộc Thái. Thực hiện 365 chương trình thời sự truyền hình, 128 chương trình truyền hình tiếng dân tộc Mường, 12 chương trình tọa đàm, 3 chương trình truyền hình trực tiếp, 48 chương trình truyền hình tiếng dân tộc Thái, 26 chương trình Tạp chí dân tộc và phát triển, 1.456 tập phim truyện, 24 chương trình thiếu nhi.

Thực hiện phát sóng chương trình truyền hình của tỉnh qua vệ tinh VINASAT-1, gửi tin, bài phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam. Mỗi tháng sản xuất và gửi 8 chương trình truyền hình tiếng Mường phát sóng kênh VTV5 theo quy định. Ngoài ra gửi hàng chục tin, bài, phóng sựphát sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam. Trang thông tin điện tử của Đài thực hiện tốt việc đăng tải các chương trình PT-TH và nhiều tin, bài kịp thời, bám sát nhiệm vụ chính trị và các vấn đề thời sự trong nước cũng như của địa phương. Toàn bộ chương trình truyền hình của Đài PT&TH tỉnh được phát trực tuyến để người xem theo dõi với trên 5 triệu lượt truy cập, kênh Youtube HoabinhTV có trên 9.000 người đăng ký, mỗi tháng thu hút hơn 50 nghìn lượt xem. Chương trình phát thanh sản xuất 9h/ngày, tiếp sóng và phát sóng kênh VOV2 Đài Tiếng nói Việt Nam 8h/ngày trên kênh FM105MHz; tiếp và phát sóng kênh VOV1 19h/ngày trên kênh FM94MHz.

Đài PT&TH tỉnh thực hiện tiếp và phát sóng 24/24h các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam và của tỉnh, trong đó có 19h phát sóng chương trình truyền hình của tỉnh trên hệ thống MyTV và vệ tinh VINASAT-1, trong 6 tháng đầu năm nay đã thực hiện khoảng 3.420 giờ phát sóng phục vụ nhân dân.

Hệ thống thiết bị sản xuất chương trình truyền hình theo công nghệ số hóa được đưa vào sử dụng đảm bảo phát huy hiệu quả thiết bị, đồng thời hiện đại hóa về công nghệ PT-TH.

Hàng năm, Đài PT&TH tỉnh gửi các tác phẩm chất lượng cao tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức; tham gia giải báo chí của tỉnh, cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí học tập và làm theo Bác, giải Búa liềm vàng của tỉnh, giải báo chí quốc gia và đoạt được nhiều giải thưởng.

Đồng chí Bùi Hải Yến, Phó Giám đốc Đài PT&TH tỉnh cho biết: Trong xu thế truyền thông đa phương tiện phát triển như hiện nay thì việc đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình PT-TH, trang thông tin điện tử là nhiệm vụ tất yếu, quan trọng của Đài PT&TH tỉnh. Thời gian tới, đơn vị tập trung đổi mới phương thức quản lý, chỉ đạo, tổ chức sản xuất các chương trình. Tiếp tục tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng chương trình. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên theo xu hướng "đa năng”. Bên cạnh đó, chú trọng việc điều chỉnh, sắp xếp, phân công công việc phù hợp với sở trường để mỗi người, mỗi vị trí phát huy tốt năng lực, tạo ra những tác phẩm, chương trình có chất lượng cao, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu thông tin, giải trí của bạn nghe đài và xem truyền hình.

Đinh Thắng


Các tin khác


Danh tính 4 người tử vong do sạt lở đất ở Bắc Kạn

Vụ sạt lở xảy ra vào đêm 17/6, rạng sáng 18/6 tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn đã vùi lấp 4 người trong một gia đình.

Công đoàn Hòa Bình đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời

Phát huy truyền thống hiếu học, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh ký kết chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động” giai đoạn 2018 - 2023. Từ đó giúp cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) hình thành thói quen tự học, tự trau dồi trình độ, chuyên môn nghiệp vụ góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, xây dựng đội ngũ CNVCNLĐ không ngừng lớn mạnh về chất và lượng, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Lan tỏa giá trị tốt đẹp từ Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đang diễn ra sôi nổi với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tham gia hưởng ứng. Chiến dịch đã và đang góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Hai chị em mất tích tại Móng Cái (Quảng Ninh) được phát hiện tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), ngày 17/6, hai cháu nhỏ mất tích trước đó đã được phát hiện tử vong do đuối nước. Được biết gia đình phát hiện hai cháu mất tích từ tối 16/6.

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại Hà Nội, Bắc Giang

Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 59/CĐ-TTg về vụ cháy nhà dân tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Để kỳ nghỉ hè không còn là nỗi lo

Nghỉ hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập. Song đây cũng là thời điểm nắng nóng, môi trường nước là lựa chọn lý tưởng để trẻ vui chơi, tắm mát và cũng đồng nghĩa với việc các em phải đối mặt với nguy cơ đuối nước cao. Bởi vậy, để có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích, an toàn, các bậc phụ huynh và những người chăm sóc trẻ không được chủ quan, lơ là, phải chủ động phòng ngừa, quan tâm hơn nữa đến con em mình, cùng với đó trau dồi kỹ năng sống cho trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục