Chiều 18/6, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hòa Bình tổ chức Hội nghị tôn vinh các gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và truyền thông đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo năm 2024.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2023 đến nay, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hòa Bình phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức thành công 5 đợt hiến máu tình nguyện với gần 5.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được gần 2.600 đơn vị máu, đạt 135% kế hoạch tỉnh giao. Lượng máu tiếp nhận được đã cung cấp thường xuyên cho các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, nhờ đó đã có hàng trăm nghìn người bệnh được cứu sống.

Cùng với phong trào hiến máu tình nguyện, từ năm 2023 đến nay có hơn 150 cán bộ người dân tham gia đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo.

Tại hội nghị, 3 cá nhân đã đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo; 52 cá nhân và 6 gia đình được cấp thẻ ghi nhận đã đăng ký hiến tặng mô, tạng. UBND thành phố Hòa Bình khen thưởng 80 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Hoàng Anh

Các tin khác


Công đoàn Hòa Bình đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời

Phát huy truyền thống hiếu học, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh ký kết chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động” giai đoạn 2018 - 2023. Từ đó giúp cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) hình thành thói quen tự học, tự trau dồi trình độ, chuyên môn nghiệp vụ góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, xây dựng đội ngũ CNVCNLĐ không ngừng lớn mạnh về chất và lượng, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Lan tỏa giá trị tốt đẹp từ Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đang diễn ra sôi nổi với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh tham gia hưởng ứng. Chiến dịch đã và đang góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Hai chị em mất tích tại Móng Cái (Quảng Ninh) được phát hiện tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), ngày 17/6, hai cháu nhỏ mất tích trước đó đã được phát hiện tử vong do đuối nước. Được biết gia đình phát hiện hai cháu mất tích từ tối 16/6.

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại Hà Nội, Bắc Giang

Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 59/CĐ-TTg về vụ cháy nhà dân tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Để kỳ nghỉ hè không còn là nỗi lo

Nghỉ hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập. Song đây cũng là thời điểm nắng nóng, môi trường nước là lựa chọn lý tưởng để trẻ vui chơi, tắm mát và cũng đồng nghĩa với việc các em phải đối mặt với nguy cơ đuối nước cao. Bởi vậy, để có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích, an toàn, các bậc phụ huynh và những người chăm sóc trẻ không được chủ quan, lơ là, phải chủ động phòng ngừa, quan tâm hơn nữa đến con em mình, cùng với đó trau dồi kỹ năng sống cho trẻ.

Tăng lương hưu ở mức cao hơn với người nghỉ hưu trước năm 1995

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã bổ sung quy định về điều chỉnh mức tăng cao hơn đối với đối tượng nghỉ hưu trước năm 1995, và người có mức lương hưu thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục