Ngày 24/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức trao giải cuộc thi ảnh "Phụ nữ Hoà Bình thắp sáng niềm tin” năm 2024.




Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giải nhất cho Hội LHPN xã Phú Thành (Lạc Thủy) với tác phẩm "Mô hình tổ liên kết sản xuất chè".

Cuộc thi là một trong các hoạt động của dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng các dân tộc thiểu số tại 2 huyện Đà Bắc và Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình” do Hội LHPN tỉnh và tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam phối hợp thực hiện. 

Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2024. Với mục đích tôn vinh giá trị, đóng góp của phụ nữ Hòa Bình trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế; thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, tạo sự lan tỏa với thông điệp "Giảm định kiến giới - nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ" trong gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của người phụ nữ trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, kinh tế tập thể. Đồng thời chia sẻ những khoảnh khắc đẹp trong lao động sản xuất...

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được 166 tác phẩm dự thi và lựa chọn 30 tác phẩm để đăng tải, bình chọn trên Fanpage của hội. Trong đó, lựa chọn 13 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung kết. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: chào hỏi, trình diễn và thuyết trình các bức ảnh.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho tác phẩm "Mô hình tổ liên kết sản xuất chè" của Hội LHPN xã Phú Thành (Lạc Thủy) cùng với 3 giải nhì, 4 giải ba và 3 giải khuyến khích.


H.D

Các tin khác


Đoàn Thanh niên Công an huyện Lương Sơn: Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

Phát huy tinh thần xung kích "vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an huyện Lương Sơn đã xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân bằng những việc làm, hành động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hành động thiết thực bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Tỉnh Hòa Bình hiện có hơn 226 nghìn trẻ em, chiếm gần 26% dân số toàn tỉnh. Trong đó gần 3.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và 52.840 trẻ nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (chủ yếu là trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo). Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Nhờ vậy công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đạt được kết quả quan trọng. Nhận thức của xã hội và người dân về bảo vệ, chăm sóc trẻ em được cải thiện. Các sở, ngành, địa phương phối hợp triển khai thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật dành cho trẻ em theo quy định. Trẻ phát huy được quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em. Việc can thiệp, theo dõi, hỗ trợ trẻ em bị tai nạn thương tích, bị xâm hại tình dục, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm thực hiện kịp thời hơn.

Thống nhất giao dịch dịch vụ công BHXH qua tài khoản VNeID từ ngày 1/7/2024

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẵn sàng triển khai sử dụng thống nhất tài khoản định danh điện tử VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh xanh - sạch - đẹp

Hưởng ứng phong trào xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp (XSĐ) của ngành Y tế, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao công tác quản lý chất thải y tế, giảm dần chất thải nhựa và trồng nhiều cây xanh nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Lời cảm ơn của Ban Biên tập Báo Hòa Bình

Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Báo Hòa Bình đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; các ban, sở, ngành, đoàn thể; các huyện, thành phố; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng tác viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục