Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn”, trong những ngày tháng 7, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thực hiện công trình, phần việc ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với công lao, đóng góp to lớn của các liệt sĩ, thương binh, thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.


Đoàn viên thanh niên huyện Mai Châu ra quân dọn dẹp, vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ.

Để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiểu hơn về lịch sử của địa phương, hằng năm, Tỉnh Đoàn tổ chức các buổi gặp mặt truyền thống; hội thi tìm hiểu lịch sử; tọa đàm các cựu chiến binh với đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức hành trình về nguồn, đến các địa chỉ đỏ; dâng hương tưởng niệm tại các khu di tích; ra quân dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ, phần mộ liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, tượng đài tại địa phương; thăm, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ gia đình người có công với cách mạng…

Không chỉ ở tháng 7 mà xuyên suốt trong năm, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn” trở thành hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ trong tỉnh gắn với các phong trào thi đua, hành động cách mạng của tổ chức đoàn, hội, đội các cấp. Trong các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm, 100% Huyện Đoàn, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, nhất là thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Hà Công Đạt, Bí thư Huyện Đoàn Mai Châu cho biết: Nhằm tri ân các liệt sỹ, những người có công với cách mạng, Đoàn Thanh niên huyện đã tổ chức ra quân đồng loạt ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang bia, đài tưởng niệm, nhà tưởng niệm và nghĩa trang liệt sĩ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ địa phương góp phần giáo dục truyền thống yêu nước trong ĐVTN, từ đó tiếp tục rèn luyện xây dựng quê hương Mai Châu ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thương binh, liệt sỹ.

Từ đầu năm đến nay, công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi được triển khai rộng khắp với nhiều hoạt động phong phú. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Tỉnh Đoàn đã tham gia hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi”, "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức. Phối hợp với Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức lễ dâng hương tại Khu di tích Bác Hồ về thăm Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa Hòa Bình tại xóm Trường Yên, xã Yên Mông nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức được 8 hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, trên 23 đợt thăm các địa chỉ đỏ, hành trình về nguồn cho trên 1.500 lượt ĐVTN tham gia.

Đồng chí Nguyễn Thành Luân,Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Tháng 7 luôn là thời gian cao điểm mà cả xã hội, trong đó có tuổi trẻ hướng sự quan tâm, bày tỏ lòng biết ơn những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Giờ đây, khi được sống trong hòa bình, lớp lớp thế hệ cán bộ, ĐVTN của tỉnh luôn ghi nhớ, tri ân công lao của thế hệ cha anh đi trước, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, để chúng ta có cuộc sống hòa bình, phát triển như hôm nay. Thông qua các hoạt động cụ thể sẽ góp phần tích cực vào việc giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng và bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào cho thế hệ trẻ. Nhắc nhở thế hệ trẻ sống trách nhiệm, bản lĩnh hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹpcủa dân tộc.


Hoàng Dương

Các tin khác


Tắm ở vùng nước cấm hạ lưu sông Đà (TP Hòa Bình): Dân bất chấp nguy hiểm, chính quyền bất lực

Mặc dù đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn, từ tuyên truyền, vận động đến dựng hàng rào kẽm gai, đẩy đuổi, nhưng hàng ngày, nhất là vào các buổi chiều vẫn có hàng trăm người dân trên địa bàn TP Hòa Bình bất chấp nguy hiểm đến tắm tại "vùng nước cấm” thuộc hạ lưu sông Đà, ngay dưới chân đập thủy điện Hòa Bình.

Chủ động phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Từ cuối tháng 6 đến nay, bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò đã xuất hiện tại một số xã ở huyện Mai Châu. Thời tiết nắng nóng, côn trùng hoạt động mạnh là điều kiện khiến bệnh lây lan. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi và các địa phương cần chủ động các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhiễm.

Cháy xe ô tô đầu kéo trên đường 12B, xã Vĩnh Đồng

Theo biên bản hiện trường của công an địa phương: Hồi 4h1' ngày 22/7/2024, Công an xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tiếp nhận tin báo của lực lượng bảo vệ an ninh trật tự xóm Chiềng, xã Vĩnh Đồng về việc xảy ra vụ cháy xe ô tô tại địa phận xóm Chiềng.

Huyện Đà Bắc: Bé gái 8 tuổi tử vong do bị nước lũ cuốn trôi

Thông tin từ UBND xã Mường Chiềng (Đà Bắc), trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc một bé gái 8 tuổi tử vong do bị nước lũ cuốn trôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục