Ngày 6/8, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp và thỏa thuận hợp tác "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”.


Công đoàn Viên chức tỉnh và Kho bạc Nhà nước tỉnh ký kết chương trình phối hợp thu kinh phí công đoàn và tổ chức các hoạt động giai đoạn 2024 - 2028.

Chương trình phối hợp thu kinh phí công đoàn và tổ chức các hoạt động giữa CĐVC tỉnh và Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2028. Theo đó, chương trình quy định về nguyên tắc và nội dung phối hợp, thống nhất tuân thủ pháp luật, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh Hòa Bình. Trong đó, CĐVC tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các công đoàn cơ sở thực hiện việc trích nộp kinh phí công đoàn theo quy định. Kho bạc Nhà nước tỉnh chịu trách nhiệm thu kinh phí công đoàn qua tài khoản của các đơn vị thuộc CĐVC tỉnh mở tại Kho bạc Nhà nước. Đồng thời có trách nhiệm thông tin việc thu kinh phí công đoàn với CĐVC tỉnh theo thời gian quy định.

Cũng tại hội nghị, CĐVC tỉnh và Công ty TNHH MTV Điện máy Tây Bắc thống nhất triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại công đoàn cơ sở trực thuộc. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị điện máy, Công ty TNHH MTV Điện máy Tây Bắc cam kết ữu đãi, chiết khấu 5 - 30% giá trị sản phẩm so với giá niêm yết đối với đoàn viên, người lao động. Cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. 100% sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo. Đồng thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động mua hàng trả góp. Thỏa thuận hợp tác có thời hạn 2 năm kể từ ngày ký.

Nhân dịp này, CĐVC tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước tỉnh và Công ty TNHH MTV Điện máy Tây Bắc.


Đ.A

Các tin khác


Dạy bơi miễn phí cho trẻ em - thiết thực và hiệu quả

Đuối nước là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở trẻ em. Đây là mối nguy hiểm, thực trạng này đã được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm nhưng vẫn tiếp tục xảy ra. Năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 23 trẻ tử vong do đuối nước và tính từ đầu năm đến ngày 31/7, toàn tỉnh xảy ra 11 vụ, làm 14 trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước. Trước thực trạng trên, dịp hè năm nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ. Trong đó, Sở LĐ-TB&XH phối hợp tổ chức 2 lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn thành phố Hòa Bình và 2 lớp tại các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi.

Thông tin sau bài báo "Xã Cao Dương: Người dân cầu cứu vì khói bụi, ô nhiễm môi trường bao quanh": Kiến nghị, bức xúc của người dân về ô nhiễm môi trường là có cơ sở

Ngày 1/8/2024, Báo Hòa Bình đăng bài viết "Xã Cao Dương: người dân cầu cứu vì khói bụi, ỗ nhiễm môi trường (ÔNMT)”. Sau khi bài báo được đăng tải, Báo Hòa Bình đã nhận được một số thông tin phản hồi. Trong đó có báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát các nội dung người dân thôn Đồng Om, xã Cao Dương (Lương Sơn) kiến nghị tại buổi tiếp công dân ngày 15/7/2024 mà đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao tổ công tác liên ngành của tỉnh và các đơn vị chức năng thực hiện. Theo đó, tại báo cáo ngày 31/7/2024, tổ công tác liên ngành đã ghi nhận "kiến nghị, bức xúc của người dân về vấn đề ÔNMT là có cơ sở”...

Tuổi trẻ xã Phú Cường phát huy vai trò xung kích, tình nguyện

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên xã Phú Cường (Tân Lạc) đã quan tâm phát động các phong trào thi đua và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn. Qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ đối với các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày một phát triển, văn minh.

Đuối nước ở trẻ em - đừng để nỗi đau thêm dài

Tỉnh ta hiện có gần 226 nghìn trẻ em, chiếm trên 25% dân số. Những năm qua, mặc dù đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ cấp tỉnh đến cơ sở nhằm giảm tỷ lệ trẻ em tử vong do đuối nước, thế nhưng tai nạn đuối nước vẫn xảy ra hàng năm. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em cần quyết liệt, thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Tổng kinh phí tặng quà cho người có công gần 7,2 tỷ đồng

Triển khai Kế hoạch số 130/KH-UBND của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), cấp uỷ, chính quyền tỉnh và các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; đồng thời chuyển quà tặng của Chủ tịch nước tới người có công với cách mạng và thân nhân kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng.

Từ 1/7/2025: Đóng bảo hiểm xã hội 15 năm, nam chỉ hưởng 40%, nữ hưởng lương hưu 45%

Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi, từ ngày 1/7/2025, lao động nam đủ tuổi về hưu, đóng bảo hiểm xã hội 15 năm được hưởng lương hưu 40%, với số năm tương tự, lao động nữ được hưởng 45%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục