Sáng nay (9/9) cầu Phong Châu (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống một đoạn dài khiến một số người và phương tiện đang đi qua cầu rơi xuống sông.



Cầu Phong Châu bị sập. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo một số người dân, thời điểm cầu sập, trên cầu có một số phương tiện đang di chuyển. Các lực lượng chức năng đã có mặt ngay để phân luồng giao thông, cấm đường lên cầu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Hai nhịp cầu đã bị sập và rơi hoàn toàn xuống lòng sông. Theo Phó Chủ tịch huyện Tam Nông Nguyễn Mạnh Hùng, nhiều khả năng cao người và phương tiện đang đi qua cầu đã bị gặp nạn, đến lúc này chưa xác định được số nạn nhân cụ thể.

Chính quyền tỉnh Phú Thọ đang huy động các lực lượng để tổ chức cứu nạn cứu hộ các nạn nhân. Hiện nhiều người dân đang tập trung hai bên đầu cầu, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần ra khỏi khu vực này gấp vì đang tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.


Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), nhiều phương tiện rơi xuống sông - Ảnh 2.

Ảnh: Người dân cung cấp

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), nhiều phương tiện rơi xuống sông - Ảnh 3.
Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), nhiều phương tiện rơi xuống sông - Ảnh 4.
Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), nhiều phương tiện rơi xuống sông - Ảnh 5.

Khu vực cầu Phong Châu đã được phong tỏa

Cầu Phong Châu là một cây cầu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ, Việt Nam. Cầu có lý trình tại Km 18+300 Quốc lộ 32C, kết nối xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao với xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông.

Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995. Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi cảnh báo khẩn cấp lũ trên các sông Thao, Lục Nam, Cầu, Thương Hoàng Long; cảnh báo lũ trên các sông Bắc Bộ, Thanh Hóa.

Hỗ trợ khẩn cấp 20 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại Sơn La, Điện Biên

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 8/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất tại 2 tỉnh Sơn La, Điện Biên.

Ảnh hưởng của bão số 3: Toàn tỉnh có 4 người chết, trên 1.400 hộ dân phải sơ tán

Theo báo cáo của cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai  - Tìm  kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến 15h00’ ngày 8/9, trong tỉnh có 5 người thương vong, trong đó có 4 người chết, 1 người bị thương do bị sạt lở, vùi lấp đất tại xóm Chầm, xã Tân Minh (Đà Bắc). Các huyện, thành phố đã khẩn cấp sơ tán 1.434 hộ dân ra khỏi 33 khu vực ngập úng, có nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Công an huyện Lạc Thủy tập trung hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Sáng 8/9, lãnh đạo Công an huyện Lạc Thủy đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống thiên tai tại các xã, thị trấn. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn phối hợp cùng lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự cơ sở và người dân kịp thời khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Trên địa bàn huyện có 2 điểm sạt lở nguy hiểm, 6 điểm ngập úng; mất điện toàn huyện từ 17h30' ngày 7/9 đến 10h30' ngày 8/9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục