Ban An toàn Giao thông TP Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố đang quản lý.


Cầu Chương Dương

Sau sự cố sập cầu ở Phú Thọ, Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành tăng cường khắc phục hậu quả mưa bão số 3; trong đó, yêu cầu các sở, ngành khẩn trương rà soát các cầu vượt sông và cấm xe đi qua các cầu yếu.

Ban An toàn Giao thông thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố đang quản lý. Đối với các cầu yếu có nguy cơ bị đổ sập cần khẩn trương cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu và có biện pháp phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian cấm lưu thông.

Lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức hướng dẫn, phân luồng phương tiện qua các vị trí kết cấu hạ tầng giao thông xảy ra sự cố do ảnh hưởng bão số 3; nhất là các cầu yếu bị cấm lưu thông (nếu có), các vị trí bị úng ngập cục bộ, các vị trí cây xanh bị gãy, đổ sau cơn bão số 3. Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt tại các bến khách ngang sông trong mùa mưa bão.

Ban An toàn thành phố Hà Nội đề nghị lực lượng Công an phối hợp với Thanh tra Giao thông phân luồng, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông xảy ra sự cố do ảnh hưởng mưa bão số 3.

UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát và có phương án tổ chức giao thông đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông xảy ra sự cố do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đặc biệt tại các vị trí cầu yếu và điểm úng ngập cục bộ trên địa bàn; kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông qua các cầu có nguy cơ bị đổ sập do ảnh hưởng mưa bão.

Theo VTV.VN

Các tin khác


Phụ nữ thành phố Hòa Bình tặng gần 200 suất quà cho trẻ em khó khăn đầu năm học mới

Thực hiện công văn của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về các hoạt động chăm lo trẻ mồ côi, trẻ em hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu và khai giảng năm học mới 2024 – 2024, Hội LHPN thành phố Hòa Bình đã phối hợp rà soát danh sách trẻ mồ côi, khó khăn có thành tích học tập tốt tại các trường trên địa bàn để thăm, tặng quà, học bổng, động viên các em; vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, chăm sóc các trẻ mồ côi hoàn cảnh khó khăn...

Huyện Đà Bắc thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng do ảnh hưởng bão số 3

Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Đà Bắc, từ chiều 7/9 đến chiều 8/9, trên địa bàn huyện xảy ra mưa vừa, mưa to diện rộng kèm theo gió giật mạnh. Đến chiều 9/9, thời tiết còn mưa nhỏ.

219 điểm sạt lở trên các tuyến giao thông của tỉnh

Theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT, ảnh hưởng của bão số 3, tính đến 16h ngày 9/9, trên địa bàn tỉnh có 4 người chết, 1 người bị thương do sạt lở đất; 1.721 hộ phải di dời; 763 hộ/nhà bị ảnh hưởng (tốc mái, cây đổ vào nhà, vỡ tấm lợp proximang, hư hỏng nhà, nứt tường nhà, sụt lún). Có 16 điểm trường; 3 trạm y tế; 8 nhà văn hoá bị ảnh hưởng do bão.

Thông báo tuyển dụng viên chức

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban nhân dân huyện Mai Châu và Hội Nhà báo tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Vụ sập cầu Phong Châu: Tập trung mọi phương tiện, lực lượng cứu hộ người bị nạn

Chiều 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh Phú Thọ để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ.

Hội LHPN huyện Yên Thủy huy động nguồn lực tặng 85 suất quà cho trẻ em khó khăn đầu năm học mới

Nhân dịp năm học mới 2024 - 2025, các cấp Hội Liêp hiệp phụ nữ huyện Yên Thủy đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo, tiếp bước cho học sinh tới trường, nhất là trẻ mồ côi do các cấp hội đỡ đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục