Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Đà Bắc, từ chiều 7/9 đến chiều 8/9, trên địa bàn huyện xảy ra mưa vừa, mưa to diện rộng kèm theo gió giật mạnh. Đến chiều 9/9, thời tiết còn mưa nhỏ.


Huyện Đà Bắc huy động phương tiện dọn bùn đất, khơi thông tạm thời các điểm sạt lở trên địa bàn.

Tính đến 16 giờ chiều 9/9, đợt mưa lớn do ảnh hưởng bão số 3 đã gây sạt lở đất nghiêm trọng khiến 4 người chết, 1 người bị thương tại xóm Chầm, xã Tân Minh. Ngoài ra, các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện xuất hiện khoảng 80 điểm sạt lở đất, đá với khối lượng khoảng 10 nghìn m3. Hạ tầng thuỷ lợi cũng bị thiệt hại với khoảng 26 m mương bị vỡ và sạt lở đất vùi lấp, vỡ hỏng bai mương xóm Ấm, xã Nánh Nghê. Trên địa bàn huyện đã ghi nhận 14 cột điện bị nghiêng, đổ; sạt lở đất tại các Trường: Tiểu học Mường Chiềng, Mầm non Đồng Nghê, Mầm non Giáp Đắt...

Mưa lớn kèm theo dông lốc đã làm tốc mái, sạt lở đất vào 112 nhà ở và các công trình phụ trợ. Trong đó, 27 nhà thiệt hại nặng 50%, còn lại thiệt hại một phần dưới 30%; trên 373 ha diện tích lúa, hoa màu và cây lâm nghiệp bị thiệt hại nặng trên 50% (76 ha lúa, 72 ha cây lâm nghiệp). Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn ghi nhận những thiệt hại về lồng cá, chăn nuôi lợn. Tổng ước tính thiệt hại do cơn bão số 3 khoảng 8 tỷ đồng. 

Trước diễn biến phức tạp của sạt lở đất, huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các địa phương bố trí nơi tạm trú an toàn và đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho 482 hộ dân có nguy cơ cao bị sạt lở. Huyện cũng đã huy động các lực lượng khơi thông tạm thời các tuyến đường bị sạt lở.



P.V

Các tin khác


Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình đang xác minh thông tin, vụ việc nêu trong đơn tố cáo của ông Nguyễn Thanh Nam

Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Thanh Nam (SN 1972) trú tại tổ 14, phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình đối với bà Đinh Thị Ngọc Hà, cán bộ Tòa án nhân dân (TAND) thành phố vì có dấu hiệu vi phạm các thủ tục về tố tụng trong giải quyết vụ án có liên quan đến ông.

Ứng phó với bão số 3: Sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành công văn chỉ đạo; Chủ tịch UBND tỉnh liên tiếp ban hành 3 công điện chỉ đạo các sở, ngành, địa phương; 100% quân số lực lượng công an, quân đội, xung kích được huy động để ứng phó với bão số 3.

Sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), nhiều phương tiện rơi xuống sông

Sáng nay (9/9) cầu Phong Châu (Phú Thọ) bất ngờ sập xuống một đoạn dài khiến một số người và phương tiện đang đi qua cầu rơi xuống sông.

Sập cầu Phong Châu qua sông Hồng

Khoảng 10h sáng 9/9, cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C, bắc qua sông Hồng, nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao bị sập. Đây là cây cầu quan trọng với lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại đông.

Thành phố Hoà Bình: Nhiều người dân chủ quan sau bão số 3

Chiều 8/9, hoàn lưu sau bão số 3 tiếp tục gây mưa trên địa bàn thành phố Hoà Bình. Vào 14h cùng ngày, Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở cửa xả đáy thứ 2, nước hạ lưu sông Đà dâng, chảy siết. Tuy nhiên, trên địa bàn phường Tân Thịnh, nhiều người chủ quan, bất chấp nguy hiểm xuống sông Đà để câu cá, giăng lưới, cất vó… Mặc dù chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã rào dây thép gai chắn đường xuống sông nhưng người dân vẫn cố tình vượt qua rào chắn. Ghi nhận của phóng viên Báo Hòa Bình tại phường Tân Thịnh vào chiều 8/9.

Huyện Đà Bắc: Tháo gỡ nút thắt trong giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu là dự án trọng điểm nhằm kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh vùng Tây Bắc. Tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Mộc Châu về Hòa Bình. Trong đó, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được xác định là một trong những khâu quan trọng bởi liên quan đến quyền lợi của người dân bị thu hồi đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục