Ngày 8/10, UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống". Đến dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH, Công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La và trên 400 người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT), là những người tái hoà nhập cộng đồng (THNCĐ) đang cư trú trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tái hoà nhập cộng đồng.


Lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam thi hành án hình sự tại cộng đồng, Bộ Công an và Công an tỉnh tặng quà các cá nhân tiêu biểu trong công tác tái hoà nhập cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác THNCĐ đối với người CHXAPT là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, công tác THNCĐ đối với người CHXAPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có nhiều chuyển biến tích cực, giúp người CHXAPT vượt qua mặc cảm, tự ti, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; xuất hiện nhiều cá nhân THNCĐ tiêu biểu; nhiều mô hình, cách làm hay được lan tỏa trên địa bàn tỉnh.

Chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống” là hình thức tổ chức công tác thông tin, truyền thông, giáo dục về THNCĐ theo Nghị định số 49 của Chính phủ, nhằm định hướng, khuyến khích cộng đồng xã hội tham gia giáo dục, giúp đỡ, xóa bỏ định kiến, phân biệt đối xử đối với người CHXAPT trở về địa phương; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa việc tái phạm tội, vi phạm pháp luật của người CHXAPT.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, đồng hành, giúp đỡ đối với những người một thời lầm lỡ, THNCĐ để họ trở thành những người có ích cho xã hội.

Chương trình nhằm ghi nhận, tôn vinh, biểu dương, lan toả những cách làm hay, sáng tạo, những điển hình tiêu biểu trong công tác THNCĐ, từ đó tiếp thêm động lực cho những người CHXAPT nhận thức đầy đủ hơn về giá trị của cuộc sống, niềm tin vào tương lai phía trước. Đó chính là điểm tựa, là con đường sáng cho những người lầm lỗi trở về với cuộc sống, về với nơi mà lòng nhân ái và niềm tin còn mãi.

Nhân dịp này, 3 tập thể, 4 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu được tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giúp đỡ người THNCĐ trong thời gian qua. Công an tỉnh tặng quà 10 người CHXAPT tiêu biểu trong công tác THNCĐ.

Đỗ Hà


Các tin khác


Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời nội dung liên quan đến mức lương chuyên gia nước ngoài và định mức hỗ trợ nhà ở

Cử tri kiến nghị: Đề nghị quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, tham mưu xây dựng và ban hành quy định về mức lương chuyên gia nước ngoài (quốc tế) tại các dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài (dự án sử dụng vốn vay ODA, ưu đãi nước ngoài…) để các cơ quan chuyên ngành cấp tỉnh áp dụng.

Tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho 130 cán bộ công đoàn cơ sở

Ngày 4/10, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 130 cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc.

Thân yêu thành phố bên sông Đà

Tổ 9 nằm ở trung tâm phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình. Phố chạy dài 400m dọc sông Đà, phía Tây Bắc giáp đường Đà Giang (nay là phố đi bộ). Giữa phố là đường Minh Khai, phía trước mặt là đường Cù Chính Lan. Phố rộng 17 ha với 246 hộ, gần 1.000 nhân khẩu. Người dân là cán bộ, công nhân viên chức, hưu trí; hơn 20 hộ kinh doanh, một số doanh nghiệp. Đến tổ 9, ai nấy đều vui khi nhìn đường phố thoáng mát, sạch đẹp. Phố nhỏ bên sông Đà người dân đoàn kết bên nhau. Công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo, người neo đơn luôn được quan tâm. 5 năm qua, tổ 9 nằm trong tốp 3 đơn vị có nếp sống văn hóa điển hình của phường.

Huyện Kim Bôi: Giải quyết vướng mắc hành lang an toàn giao thông đường liên kết vùng

Thời gian qua, UBND huyện Kim Bôi đã nhiều lần đề nghị tỉnh, chủ đầu tư có hướng giải quyết vướng mắc phần diện tích nằm trong mốc hành lang an toàn giao thông dự án đường liên kết vùng, làm cơ sở để giải phóng mặt bằng (GPMB) và bố trí tái định cư (TĐC), ổn định cuộc sống người dân.

Bộ Lao động - Thương binh và xã hội trả lời các nội dung liên quan đến vấn đề cai nghiện ma túy; phòng chống mại dâm

- Cử tri kiến nghị: Đề nghị nghiên cứu, tham mưu trình Chính phủ quan tâm xem xét xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi phù hợp nhằm thu hút, hỗ trợ người làm công tác cai nghiện ma túy (CNMT) trong các cơ sở CNMT công lập theo quy định tại Khoản 4, Điều 3 của Luật Phòng, chống ma túy (PCMT) năm 2021.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau xóm Rụt - điển hình tiên tiến tiêu biểu

Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) xóm Rụt, xã Tân Vinh được UBND huyện Lương Sơn công nhận điển hình tiên tiến năm 2024. Câu lạc bộ đã phát huy vai trò của các thành viên trong xây dựng đời sống văn hóa, từng bước tạo hiệu ứng lan tỏa, mang lại hiệu quả thiết thực trong cộng đồng, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi (NCT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục