(HBĐT) - Famtrip là chữ viết tắt của cụm từ familiarization trip, là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc trong ngành du lịch để nói về một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho phía các hãng lữ hành, các cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.


Hồ Hòa Bình đang được quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia là sự kết hợp hoàn mỹ của thiên nhiên, mây nước, hoang sơ mà say đắm. Lòng hồ được ví là "Hạ Long trên núi” có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các  loại hình du lịch như du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, tâm linh… Thời gian qua, cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp đã quan tâm và triển khai tổ chức các Famtrip - coi đây là giải pháp hiệu quả để mở ra những cơ hội mới phát triển du lịch hồ Hòa Bình nói riêng. 

Cùng với việc đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch dựa trên thiên nhiên, văn hóa Mường, triển khai các dự án tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), dự án du lịch cao cấp tại đảo Sung (Tiền Phong), Công ty CP Du lịch Hòa Bình đã phối hợp liên kết tổ chức nhiều đoàn Famtrip, Presstrip, liên kết hợp tác phát triển du lịch trên hồ Hòa Bình. Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: Công ty đã phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, các sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Trong đó phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành Mỹ, Đức, Tổng Cục Du lịch Thái Lan xúc tiến các hoạt động du lịch. Đã tổ chức được 4 chuyến du lịch Famtrip - du lịch miễn phí. Liên kết mời hàng chục doanh ngiệp, công ty lữ hành trong nước và quốc tế khảo sát, đánh giá tiềm năng, các sản phẩm, xây dựng tour, tuyến du lịch tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), xã Ba Khan (Mai Châu). Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động Presstrip, mời các cơ quan thông tấn, báo chí có uy tín trong nước và quốc tế thực hiện quảng bá các sản phẩm du lịch hồ Hòa Bình đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Công ty tham gia các hội chợ du lịch tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch tại Đức, liên kết phát triển du lịch, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến với du lịch Hòa Bình… Qua đó, lượng khách đến hưởng thụ, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại công ty, bản Ngòi và các điểm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình đã được nâng lên rõ rệt. 



Công ty CP Du lịch Hòa Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động Famtrip liên kết hợp tác phát triển du lịch. ảnh: Công ty CP du lịch Hòa Bình phối hợp với các hãng du lịch lữ hành và cơ quan báo chí khảo sát, tuyên truyền các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Về phía tỉnh ta phối hợp tổ chức khảo sát "Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên hồ Hòa Bình”. Xây dựng và triển khai kế hoạch hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện kế hoạch hoạt động chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017; triển khai "Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên sông Đà, định hướng giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đường thủy 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; 4 tỉnh dọc sông Đà: Hòa Bình; Sơn La; Điện Biên; Lai Châu. Phối hợp với Đài VOV TV thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá về du lịch trên địa bàn tỉnh. Triển khai 2 cuộc thi: "ảnh đẹp du lịch Hòa Bình” và "Viết bài thuyết minh giới thiệu các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017”… xây dựng các ấn phẩm quảng bá du lịch của tỉnh để cung cấp cho các đối tác; tạo điều kiện tổ chức đón các đoàn Famtrip đến từ trong và nước ngoài, tổ chức  các hoạt động tuyên truyền bài bản và chuyên nghiệp, các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch hướng các phân khúc khách du lịch, mở ra những cơ hội để khai thác tiềm năng du lịch hồ Hòa Bình. 


                                                                                    L.C

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục