(HBĐT) - Famtrip là chữ viết tắt của cụm từ familiarization trip, là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc trong ngành du lịch để nói về một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho phía các hãng lữ hành, các cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.


Hồ Hòa Bình đang được quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia là sự kết hợp hoàn mỹ của thiên nhiên, mây nước, hoang sơ mà say đắm. Lòng hồ được ví là "Hạ Long trên núi” có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các  loại hình du lịch như du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, tâm linh… Thời gian qua, cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp đã quan tâm và triển khai tổ chức các Famtrip - coi đây là giải pháp hiệu quả để mở ra những cơ hội mới phát triển du lịch hồ Hòa Bình nói riêng. 

Cùng với việc đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch dựa trên thiên nhiên, văn hóa Mường, triển khai các dự án tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), dự án du lịch cao cấp tại đảo Sung (Tiền Phong), Công ty CP Du lịch Hòa Bình đã phối hợp liên kết tổ chức nhiều đoàn Famtrip, Presstrip, liên kết hợp tác phát triển du lịch trên hồ Hòa Bình. Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: Công ty đã phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, các sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Trong đó phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành Mỹ, Đức, Tổng Cục Du lịch Thái Lan xúc tiến các hoạt động du lịch. Đã tổ chức được 4 chuyến du lịch Famtrip - du lịch miễn phí. Liên kết mời hàng chục doanh ngiệp, công ty lữ hành trong nước và quốc tế khảo sát, đánh giá tiềm năng, các sản phẩm, xây dựng tour, tuyến du lịch tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), xã Ba Khan (Mai Châu). Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động Presstrip, mời các cơ quan thông tấn, báo chí có uy tín trong nước và quốc tế thực hiện quảng bá các sản phẩm du lịch hồ Hòa Bình đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Công ty tham gia các hội chợ du lịch tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch tại Đức, liên kết phát triển du lịch, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến với du lịch Hòa Bình… Qua đó, lượng khách đến hưởng thụ, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại công ty, bản Ngòi và các điểm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình đã được nâng lên rõ rệt. 



Công ty CP Du lịch Hòa Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động Famtrip liên kết hợp tác phát triển du lịch. ảnh: Công ty CP du lịch Hòa Bình phối hợp với các hãng du lịch lữ hành và cơ quan báo chí khảo sát, tuyên truyền các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Về phía tỉnh ta phối hợp tổ chức khảo sát "Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên hồ Hòa Bình”. Xây dựng và triển khai kế hoạch hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện kế hoạch hoạt động chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017; triển khai "Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên sông Đà, định hướng giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đường thủy 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; 4 tỉnh dọc sông Đà: Hòa Bình; Sơn La; Điện Biên; Lai Châu. Phối hợp với Đài VOV TV thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá về du lịch trên địa bàn tỉnh. Triển khai 2 cuộc thi: "ảnh đẹp du lịch Hòa Bình” và "Viết bài thuyết minh giới thiệu các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017”… xây dựng các ấn phẩm quảng bá du lịch của tỉnh để cung cấp cho các đối tác; tạo điều kiện tổ chức đón các đoàn Famtrip đến từ trong và nước ngoài, tổ chức  các hoạt động tuyên truyền bài bản và chuyên nghiệp, các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch hướng các phân khúc khách du lịch, mở ra những cơ hội để khai thác tiềm năng du lịch hồ Hòa Bình. 


                                                                                    L.C

Các tin khác


Bình yên Tràng An

Những ngày cuối năm mang theo gió lạnh và mưa bụi khiến cái rét miền bắc như thêm phần se sắt. Khi bạn bè rủ nhau đi Tây Bắc để "săn" tuyết, tôi chọn Tràng An (Ninh Bình), tạm rời xa những bận rộn, những khói bụi của guồng quay cuộc sống hằng ngày. Vùng non nước nơi đây vẫn huyền ảo, mộng mơ và bình yên đến lạ thường.

Cơ hội để du lịch cất cánh

(HBĐT) - Hoạt động du lịch của tỉnh đang có những tín hiệu vui. Tư duy nhận thức và cách làm du lịch đã thay đổi và khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế, xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng tốt hơn yêu cầu của du khách. Trên địa bàn tỉnh đã hình thành các điểm, khu du lịch đa dạng.

Xây dựng hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia

(HBĐT) - Khu du lịch hồ Hòa Bình nằm trong khu vực hồ thủy điện Hòa Bình, là hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích mặt nước 8.000 ha, dung tích chứa gần 9,5 tỷ m3 nước, trải dài 230 km từ tỉnh Hòa Bình đến tỉnh Sơn La. Hồ có nhiều đảo lớn, nhỏ với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, gắn liền với điểm tham quan công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Một thoáng Quỳnh Nhai

Bài 2: Sức sống vùng hồ Quỳnh Nhai 
(HBĐT) - Từ năm 2006 - 2010, thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về khởi công công trình nhà máy thủy điện Sơn La - công trình thủy điện có công suất lớn nhất Đông Nam á, Quỳnh Nhai là vùng trọng điểm của di dân tái định cư thủy điện.

Tam Đảo – nơi giao thoa của đất trời…

(HBĐT) - Nhắc đến Tam Đảo là nói đến một địa danh với cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, khí hậu độc đáo mát lạnh. Thế nên, từ đầu thế kỷ 20, thực dân Pháp đã phát hiện và xây dựng thành khu nghỉ mát. Suốt chiều dài lịch sử đến nay, Tam Đảo đã trở thành địa điểm lý tưởng để du khách thập phương lui tới, nhất là trong những ngày hè oi ả. Không thể phủ nhận, mùa hè là quãng thời gian lý tưởng nhất để đến Tam Đảo. Tuy nhiên, đến chốn bồng lai này trong những ngày đông giá cũng là một trải nghiệm khó quên.