(HBĐT) - Famtrip là chữ viết tắt của cụm từ familiarization trip, là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc trong ngành du lịch để nói về một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho phía các hãng lữ hành, các cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.


Hồ Hòa Bình đang được quy hoạch xây dựng Khu du lịch quốc gia là sự kết hợp hoàn mỹ của thiên nhiên, mây nước, hoang sơ mà say đắm. Lòng hồ được ví là "Hạ Long trên núi” có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển các  loại hình du lịch như du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, tâm linh… Thời gian qua, cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp đã quan tâm và triển khai tổ chức các Famtrip - coi đây là giải pháp hiệu quả để mở ra những cơ hội mới phát triển du lịch hồ Hòa Bình nói riêng. 

Cùng với việc đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch dựa trên thiên nhiên, văn hóa Mường, triển khai các dự án tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), dự án du lịch cao cấp tại đảo Sung (Tiền Phong), Công ty CP Du lịch Hòa Bình đã phối hợp liên kết tổ chức nhiều đoàn Famtrip, Presstrip, liên kết hợp tác phát triển du lịch trên hồ Hòa Bình. Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: Công ty đã phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, các sản phẩm du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Trong đó phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành Mỹ, Đức, Tổng Cục Du lịch Thái Lan xúc tiến các hoạt động du lịch. Đã tổ chức được 4 chuyến du lịch Famtrip - du lịch miễn phí. Liên kết mời hàng chục doanh ngiệp, công ty lữ hành trong nước và quốc tế khảo sát, đánh giá tiềm năng, các sản phẩm, xây dựng tour, tuyến du lịch tại bản Ngòi, xã Ngòi Hoa (Tân Lạc), xã Ba Khan (Mai Châu). Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động Presstrip, mời các cơ quan thông tấn, báo chí có uy tín trong nước và quốc tế thực hiện quảng bá các sản phẩm du lịch hồ Hòa Bình đến bạn bè trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Công ty tham gia các hội chợ du lịch tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch tại Đức, liên kết phát triển du lịch, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách đến với du lịch Hòa Bình… Qua đó, lượng khách đến hưởng thụ, trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại công ty, bản Ngòi và các điểm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình đã được nâng lên rõ rệt. 



Công ty CP Du lịch Hòa Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động Famtrip liên kết hợp tác phát triển du lịch. ảnh: Công ty CP du lịch Hòa Bình phối hợp với các hãng du lịch lữ hành và cơ quan báo chí khảo sát, tuyên truyền các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Về phía tỉnh ta phối hợp tổ chức khảo sát "Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên hồ Hòa Bình”. Xây dựng và triển khai kế hoạch hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch Hà Nội và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện kế hoạch hoạt động chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017; triển khai "Xây dựng tuyến du lịch đường thủy trên sông Đà, định hướng giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đường thủy 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; 4 tỉnh dọc sông Đà: Hòa Bình; Sơn La; Điện Biên; Lai Châu. Phối hợp với Đài VOV TV thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá về du lịch trên địa bàn tỉnh. Triển khai 2 cuộc thi: "ảnh đẹp du lịch Hòa Bình” và "Viết bài thuyết minh giới thiệu các khu, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hòa Bình năm 2017”… xây dựng các ấn phẩm quảng bá du lịch của tỉnh để cung cấp cho các đối tác; tạo điều kiện tổ chức đón các đoàn Famtrip đến từ trong và nước ngoài, tổ chức  các hoạt động tuyên truyền bài bản và chuyên nghiệp, các chương trình du lịch, sản phẩm du lịch hướng các phân khúc khách du lịch, mở ra những cơ hội để khai thác tiềm năng du lịch hồ Hòa Bình. 


                                                                                    L.C

Các tin khác


Quảng Ninh cải thiện đồng bộ môi trường du lịch

Quảng Ninh được lựa chọn là tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2018, với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Ðiểm đến thân thiện". Tỉnh đã và đang tập trung phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch chính, đó là: Du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch biên giới.

Nhiếp ảnh Hòa Bình - quảng bá văn hóa và con người đất Mường

(HBĐT) - Chỉ gần 20 hội viên nhưng nhiều năm qua, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hòa Bình đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, xuống tận thôn, bản để xây dựng tác phẩm có tính nhân văn cao, phản ánh phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, kịp thời ca ngợi những tấm gương trong lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự… Ngoài ra, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tích cực sáng tác, tham gia các cuộc thi, triển lãm để quảng bá văn hóa, con người đất Mường ra tỉnh bạn và quốc tế.

Tuần du lịch Ninh Bình 2018 “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Sự kiện Tuần du lịch Ninh Bình 2018 "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” tạo cơ hội để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế - xã hội đặc biệt là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Nghệ thuật phục vụ du lịch còn nhiều đất diễn

Khách du lịch không thể không xem "Nụ cười Angkor” khi đến Campuchia, Alangkarn show khi đến Thái-lan. Hàn Quốc thì có hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại hút khách như The Painters Hero, Cookin’ Nanta... Còn Việt Nam vẫn rất thiếu những chương trình nghệ thuật được định danh dành cho du khách.

Sông Đà - Nơi ghi dấu bậc quân vương

(HBĐT) - Ngày nay, con sông Đà không còn dữ dội với 130 thác, 170 ghềnh "đá núi sắc nhọn như nanh vuốt và những cái hút nước cuồn cuộn luồng gió gùn ghè như chực nuốt người”. Con sông hung hãn khi xưa, giờ đã trở nên hiền hòa như một chú sư tử được thuần phục. Giữa lòng hồ mênh mang nước và lồng lộng gió, trên chiếc thuyền máy nổ giòn hướng thẳng tới Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Thác Bờ (xã Vầy Nưa, Đà Bắc), tôi được nghe kể câu chuyện ly kì về một bậc quân vương khi xưa từng phạt đá đề thơ, ghi lại dấu ấn bằng lưỡi kiếm và những vần thơ như chứa gang, chứa thép.

Sản vật Sông Đà trên “con đường cá nướng”…

(HBĐT) - Đầu năm, nhất là thời điểm sau Tết cổ truyền, dòng Đà Giang hùng vĩ trở nên tấp nập thuyền qua lại. Hàng vạn du khách khắp các nơi trong và ngoại tỉnh đổ về khu du lịch tâm linh đền bà chúa Thác Bờ. Ngoài sự linh thiêng, núi sông hùng vĩ, thơ mộng, du khách còn bị cuốn hút bởi những sản vật của sông Đà, đặc biệt là món cá nướng…