(HBĐT) - Công ty CP Du lịch Hòa Bình đang tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc dân tộc Mường gắn với hệ sinh thái hồ Hòa Bình để phục vụ nhu cầu không chỉ khách trong nước mà hướng đến thị trường khách nước ngoài đến tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá văn hóa đậm chất dân tộc, thiên nhiên hồ Hòa Bình.


Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Nguyễn Thị Thúy Phượng cho biết: Qua nhiều năm khảo sát, nghiên cứu cho thấy: Hòa Bình có rất nhiều điều kiện để làm du lịch. Thế nhưng có thực tế là các điểm, khu du lịch không đổi mới, chất lượng dịch vụ ít được cải thiện và không ổn định, kéo theo đó là lượng khách du lịch, nhất là khách quốc tế bị "rơi rụng” đi rất nhiều. Nếu sản phẩm du lịch không được cải thiện, lượng khách đến sẽ bị sụt giảm, nhất là khách nước ngoài sẵn sàng chi trả giá cao cho các sản phẩm dịch vụ tốt. Thực tế, tại điểm du lịch ở Mai Châu từ chỗ có nhiều khách quốc tế, cho đến nay chủ yếu là khách bình dân, học sinh, sinh viên. Bản Giang Mỗ, bản Tiện bây giờ cũng không còn hấp dẫn khách nước ngoài. Khách đến những nơi này chủ yếu là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp. Theo đó, doanh thu từ hoạt động du lịch không cao, hoạt động du lịch ít cải thiện cuộc sống người dân địa phương. Khi hình ảnh, sản phẩm du lịch ít hấp dẫn, ít cuốn hút thì rất lâu mới có thể gây dựng lại được. Để tạo gây dựng hình ảnh cho du lịch Hòa Bình thì cơ quan QLNN, các doanh nghiệp, công ty lữ hành phải ngồi lại với nhau phân tích rõ thực trạng và có những bước đi hợp lý để phát triển, làm mới hình ảnh du lịch bằng chất lượng các sản phẩm dịch vụ có đẳng cấp nhắm tới từng phân khúc khách hàng.

Hiện khách du lịch có thể chia ra khách Việt Nam và khách quốc tế. Trong đó, khách trong nước có hai đối tượng là khách miền Nam và khách miền Bắc. Về miền Bắc, họ có nhu cầu chất lượng dịch vụ cao, tiện nghi và đẳng cấp. Đối với khách khu vực miền Nam, họ có nhu cầu đi dài ngày hơn, muốn đến những nơi có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cuốn hút, hưởng thụ văn hóa có hàm lượng cao nhưng cũng đòi hỏi nơi nghỉ dưỡng tiện nghi và chất lượng dịch vụ tốt.

 

Công ty CP Du lịch Hòa Bình liên kết tìm kiếm nguồn khách quốc tế đến khám phá, trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên vùng hồ Hòa Bình. ảnh: Du khách nước ngoài khám phá tuyến du lịch Ngòi Hoa - Ba Khan.

Còn khách nước ngoài, họ rất cần trải nghiệm, tìm hiểu thiên nhiên, cảnh quan, đời sống văn hóa, bản sắc của người dân địa phương. Như vậy, hoạt động du lịch muốn đạt được hiệu quả cao thì sản phẩm du lịch phải đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng du khách. Tức là phải " bán” cái mà du khách cần chứ không phải những gì mà mình có.

Từ nhiều năm nay, Công ty CP Du lịch Hòa Bình thực hiện đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch, đổi mới chất lượng dịch vụ đáp ứng tốt đa nhu cầu du khách, nhất là nhóm du khách có thu nhập cao và khách quốc tế. Cùng với dành nguồn lực thích đáng đầu tư cho cơ sở vật chất, Công ty thực hiện chiến lược xây dựng bản du lịch cộng đồng tại xóm Ngòi với nhiều loại hình vui chơi, khám phá cảnh quan, thiên nhiên, văn hóa đồng bào dân tộc, triển khai tour du lịch Ngòi Hoa - Ba Khan, triển khai dự án du lịch cao cấp đảo Sung (Tiền Phong)… Đồng thời tổ chức liên danh, liên kết quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa người Mường Hòa Bình đến với bạn bè và du khách…

Công ty tham gia tổ chức du lịch cộng đồng có trách nhiệm, là những công ty, doanh nghiệp lữ hành cùng hợp tác phát triển, quảng bá sản phẩm du lịch có chất lượng tốt hướng tới các nhóm khách hàng, nhất là đối với khách có thu nhập cao ở trong nước và khách quốc tế. Bản Ngòi đã được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm, hưởng thụ văn hóa, chất lượng các sản phẩm du lịch. Lượng khách đến hưởng thụ, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của công ty được nâng lên trông thấy. Công ty đã ký hợp đồng có nguồn khách ổn định từ các nước Pháp, Đức, Hà Lan… Hiện nay, Công ty đang triển khai kế hoạch bán hàng cho năm 2018 - 2019 hướng tới thị trường khách có khả năng chi trả cao cho hoạt động đi bộ trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình.


                                                                         L.C

Các tin khác


Sức hấp dẫn của bản Pom Coọng

(HBĐT) - Khi màn sương bao phủ thị trấn Mai Châu (Mai Châu) tan dần, một bản nhỏ với những ngôi nhà sàn mộc mạc, thanh bình hiện lên. Đó là bản Pom Coọng bản mang đậm bản sắc của dân tộc Thái. Đến đây, du khách được đắm mình trước cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, được thưởng thức những món ăn truyền thống của dân tộc Thái; trải nghiệm cùng đồng bào dân tộc làm ruộng, tham gia chế biến các món ăn…

Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc


Nguyễn Văn Chương 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017 

(HBĐT) - Ngày 16/1/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08/NQ-TW xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là định hướng chiến lược quan trọng để phát triển du lịch Việt Nam, tạo động lực thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực khác; cũng là cơ hội lớn cho du lịch các tỉnh Tây Bắc phát huy mọi tiềm năng phát triển du lịch nhanh và bền vững hơn.

Ba địa điểm du lịch nổi tiếng Hàn Quốc du khách cần ghé thăm

Du lịch Hàn Quốc luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch của nhiều người bởi sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã và nét đẹp hiện đại cùng nền ẩm thực vô cùng phong phú. Dưới đây là 3 địa điểm du khách không thể bỏ lỡ khi đi du lịch xử sở kim chi.

Hoạt động Famtrip - cơ hội tiếp cận khách du lịch tới hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Famtrip là chữ viết tắt của cụm từ familiarization trip, là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc trong ngành du lịch để nói về một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Famtrip là những chương trình du lịch miễn phí hoặc được giảm giá do một quốc gia, một địa phương hoặc một là tổ chức du lịch đứng ra tổ chức dành cho phía các hãng lữ hành, các cơ quan quản lý và các phóng viên báo chí đến trải nghiệm, làm quen, tìm hiểu, khảo sát tiến tới những thỏa thuận quan hệ hợp tác phát triển du lịch.

Phong Nha - Kẻ Bàng: Vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ giữ chân du khách

Quảng Bình không chỉ được mệnh danh là vùng đất "lửa” trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, khí hậu vô cùng khắc nghiệt mà còn được biết đến bởi những danh lam thắng cảnh "thiên tạo” và đặc biệt người dân rất thân thiện, mến khách. Du khách đến với Quảng Bình nói chung, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng đều cảm thấy hài lòng và nơi đây luôn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người.

Đoàn công tác huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Mai Châu

(HBĐT) - Đoàn công tác của huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng do đồng chí Công Văn Hưu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mai Châu về việc học tập, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng, các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành và một số xã của huyện.