Văn phòng du lịch quốc tế đầu tiên của Việt Nam - The Visit Vietnam, chính thức được khai trương tại thủ đô London của Anh tối 18/2.


Khách du lịch nước ngoài tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

 

Theo phóng viên TTXVN tại London, phát biểu tại buổi giới thiệu ra mắt văn phòng du lịch quốc tế The Visit Vietnam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết Anh là đối tác chiến lược của Việt Nam và là thị trường du lịch lớn thứ 2 của Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU), do vậy việc mở văn phòng du lịch quốc tế của Việt Nam tại Anh sẽ giúp cho người Anh hiểu biết hơn về du lịch Việt Nam, văn phòng The Visit Vietnam phối hợp với đối tác Anh nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Theo ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TBA), việc mở văn phòng du lịch The Visit Vietnam tại Anh nhằm phối hợp với công ty đối tác The PC Agency (Anh) quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, giới thiệu và cập nhật các sản phẩm du lịch mới của Việt Nam với các công ty du lịch tại Anh nhằm thúc đẩy tăng số lượng du khách Anh và từ các nước trọng điểm châu Âu đến Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu trước hơn 200 khách mời tham dự đến từ các công ty du lịch tại Anh, đại diện Bộ Ngoại giao Anh, mạng lưới Việt Nam-UK network, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, Vietnam Airlines... bà Kate White, Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh đã đánh giá cao sự kiện mở văn phòng The Visit Vietnam tại Anh. Bà ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa của Việt Nam, đồng thời tin tưởng rằng sự kiện giải đua xe F1 sắp được tổ chức tại Hà Nội một lần nữa chứng tỏ Việt Nam là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với các du khách.

Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An đã cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam để buổi lễ khai trương diễn ra thành công tốt đẹp.

Việt Nam được nhiều tổ chức du lịch quốc tế như Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc, tổ chức Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương và nhiều tổ chức uy tín khác đã đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch có mức tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam cũng là nước nhận được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực du lịch như là điểm đến du lịch hàng đầu tại châu Á trong 2 năm liên tục, điểm đến chơi Golf hàng đầu thế giới, điểm đến du lịch văn hóa đứng đầu tại châu Á... Việt Nam cũng được xếp là một trong 20 điểm đến du lịch trong năm 2020.

TheoBaoTinTuc

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục