Những ngày cuối tháng 2, hoa quỳnh liên trên nhiều tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh nở vàng rực, tạo nên khung cảnh đầy thơ mộng, thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Hoa quỳnh liên được trồng hai bên hành lang đường tàu tạo nên khung cảnh đầy thơ mộng.

 Hoa quỳnh liên được trồng nhiều ở các tuyến đương như: Nguyễn Hữu Cảnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Nguyễn Cơ Thạch (quận 2)… nhưng có lẽ đẹp nhất là ở ven tuyến đường sắt đoạn gần đường Lê Văn Sỹ (quận 3). Tại đây, hoa quỳnh liên được trồng dọc hai bên hàng rào đường sắt tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng.

Chú thích ảnh
Cây quỳnh liên được trồng dọc hai bên hành lang đường tàu, kéo dài gần 10 km chạy qua nội đô TP Hồ Chí Minh.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Dù hoa đẹp, nhưng khu vực đường tàu khá nguy hiểm vì thường xuyên có tàu qua lại. Theo nhân viên gác tàu, mỗi khi tàu lưu thông qua khu vực này đều hú còi để báo nên người chụp ảnh cần chú ý để tránh. Trong ảnh: Nhiều bạn trẻ hốt hoảng bỏ chạy khi nghe tiếng còi tàu vang lên.
Chú thích ảnh
Hoa quỳnh liên còn có tên là hoa hoàng yến, nở thành từng chùm như chiếc chuông vàng khoe sắc dưới ánh nắng.
Chú thích ảnh
Nhiều bạn trẻ tìm đến đường Nguyễn Cơ Thạch (quận 2) để chụp ảnh với hoa quỳnh liên.
Chú thích ảnh
Vào mùa, cây huỳnh liên nở hoa vàng rực cả tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục