Du khách đến Việt Nam chắc hẳn đều mang về những kỷ niệm cho riêng mình. Với những blogger nổi tiếng, ấn tượng của họ trải dài theo thiên nhiên và văn hóa của đất nước này.

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 1.

Với Ella, leo núi ở Sa Pa là trải nghiệm thú vị nhất khi đến Việt Nam - Ảnh: ManyMoreMaps

Leo núi ở Sa Pa

Ella, chủ nhân trang blog du lịch ManyMoreMaps, từng dành 3 tuần khám phá Việt Nam và "đánh rơi" trái tim ở Sa Pa. Sau gần 6 tiếng trên chuyến xe đò đêm từ Hà Nội, Ella đến Sa Pa thăm thú trong 2 ngày.

"Sa Pa là địa điểm hoàn hảo cho những ai muốn tạm lánh nơi thành thị xô bồ. Thiên nhiên thật hùng vĩ. Tôi thuê một khách sạn hạng sang nhìn ra những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp", Ella kể. 

Cô nói thêm: "Tôi đặt vé leo núi vượt qua thung lũng Mường Hoa đến bản Ý Linh Hồ, thu vào tầm mắt cảnh sắc mê hoặc và được tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của dân tộc Mông ở Việt Nam".

Với Ella, leo núi ở Sa Pa là trải nghiệm "có một không hai", chỉ có ở Việt Nam.

Học nấu ăn ở Hội An

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 2.

Những buổi học nấu ăn tại Hội An dành cho người nước ngoài khá phổ biến - Ảnh: CKTravels

"Việt Nam là điểm đến yêu thích của những tín đồ ẩm thực với rất nhiều lựa chọn, từ những món đường phố đến các thực đơn sang trọng trong nhà hàng" - Caroline Keyzor, trang blog CKTravels, nói.

Keyzor kể đã tham gia lớp học nấu ăn nửa ngày ở Hội An. Ngoài những lý thuyết chung về nguyên liệu, ẩm thực Việt Nam, Keyzor được tự tay thực hiện 6 món ăn khác nhau, trong đó có những món đặc trưng như phở bò, bánh cuốn, bánh xèo…

"Cuối buổi, chúng tôi cùng ngồi thưởng thức thành quả của mình cùng với một ly bia, trong khung cảnh làng quê yên bình ngoại thành Hội An", Keyzor nói.

Khám phá địa đạo Củ Chi

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 3.

Địa đạo Củ Chi (TP.HCM) - Ảnh: Our Travel Mix

Với blogger Delilah của Our Travel Mix, ấn tượng lớn nhất sau chuyến tham quan Việt Nam là địa đạo Củ Chi. Nơi đây, anh được giải thích thêm về lịch sử Việt Nam, xem tận mắt hệ thống đường hầm khổng lồ dưới lòng đất.

"Tôi cảm thấy trân quý hơn cuộc sống hiện tại và thật may mắn khi mình sinh sống trong thời bình", Delilah nói.

Thăm Văn Miếu Hà Nội

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 4.

Văn Miếu Hà Nội - Ảnh: The Hidden Coconut

"Tôi thích đến những di tích lịch sử, những nơi trước đây chỉ nhìn thấy qua trang sách. Vì thế, đến Văn Miếu trong những ngày du lịch cuối cùng của tôi ở Việt Nam quả thật rất đáng nhớ" -Stefanie, từ blog The Hidden Coconut, chia sẻ.

Stefanie tìm hiểm mọi thứ về khu di tích này, từ lịch sử, ý nghĩa các công trình như Khuê Văn Các, Quốc Tử Giám đến ẩn ý trong những tấm bia tiến sĩ tuổi đời hàng trăm năm…

"Lúc đó, nhiều sinh viên tốt nghiệp tới đây chụp ảnh. Một cậu bé chừng 8 tuổi đến ngỏ ý cùng tôi nói chuyện bằng tiếng Anh. Hình ảnh dễ thương này càng làm kỷ niệm của tôi về Văn Miếu thêm đáng nhớ", Stefanie nói.

Biển Quy Nhơn bình yên

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 5.

Rose Munday ở một khách sạn nhỏ ven biển Quy Nhơn - Ảnh: Where Goes Rose?

Theo Rose Munday - từ blog Where Goes Rose? - nếu muốn tìm một nơi thiên nhiên hữu tình, bình yên, không quá đông du khách, hãy đến Quy Nhơn.

Tại đây, du khách sẽ tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp, gió biển mát mẻ, có thể hòa vào làn nước trong xanh, hoặc đơn giản chỉ cần ngồi trên bãi biển ngắm nhìn người dân địa phương lao động, vui chơi, những bạn nhỏ chơi bóng khi tan trường đã là hoàn hảo.

Non nước Ninh Bình

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 6.

Vẻ đẹp Tam Cốc - Ảnh: The Travel Scribes

"Ninh Bình, hay "Hạ Long trên cạn", đặc sắc với cảnh non nước hữu tình. Nếu ví du lịch Việt Nam cũng như một chiếc vương miện thì Ninh Bình như viên ngọc sáng tô điểm trên chiếc vương miện đó" - Lee Nelson, blogger trang The Travel Scribes, viết.

Nelson kể thêm trong chuyến đi, anh thả mình bồng bềnh trên chiếc thuyền con, trôi trên dòng nước xanh biếc, len lỏi qua các hang động đá vôi, ven bờ là những loài hoa dại đua nhau khoe sắc.

"Bạn nên xếp Ninh Bình lên đầu danh sách những điểm đến khi thăm thú Việt Nam", Nelson nói.

Cà phê và bánh ngọt ở khách sạn cổ xưa Hà Nội

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 7.

Thi vị cà phê ở khách sạn cổ Hà Nội - Ảnh: The Red Headed Traveler

Với Julie - từ blog The Red Headed Traveler, trải nghiệm đáng nhớ nhất của anh tại Việt Nam là ở trong khách sạn lâu đời nhất Hà Nội, Sofitel Metropole, do người Pháp xây dựng năm 1901.

"Tôi bị mê hoặc lối kiến trúc cổ xưa nơi đây, cảm giác mình sống trong một cung điện hoàng tộc xưa. Trong không gian kiến trúc ấn tượng này, ngồi thưởng thức một ly cà phê đặc trưng của Việt Nam thì không còn gì bằng", Julie nói.

Đến cực Bắc Việt Nam

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 8.

Khung cảnh nhìn từ cực Bắc Việt Nam - Ảnh: Fiona Travels From Asia

Fiona - từ Fiona Travels From Asia - chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời nhất là tới được cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) ở cực Bắc Việt Nam.

Ở đây, cô có thể ngắm nhìn 360 độ thiên nhiên vừa hùng vĩ lại vừa yên bình, tươi đẹp với núi non, thung lũng xa xa, những cánh đồng lúa trĩu hạt, nhưng con sông nhỏ uốn quanh.

Đi xe máy xuyên Việt

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 9.

Trải nghiệm xe máy xuyên Việt - Ảnh: Stingynomads

Kỷ niệm đáng nhớ của Campbell và Alya (trang Stingynomads) trong suốt 18 tháng ngao du Đông Nam Á là chuyến xuyên Việt bằng xe máy.

Campbell và Alya nhận xét Việt Nam quá nhiều xe máy trên đường, làm họ hơi lo ngại khi bắt đầu hành trình từ Bắc vào Nam. "Nhưng rõ ràng chúng tôi được cái lợi là ở đâu cũng có chỗ sửa xe", Campbell cười.

Vừa đi, cả hai vừa rong chơi, có thể dừng lại một vài hôm ở những địa điểm nổi tiếng như Hà Nội, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt. Sau 1 tháng vượt qua 2.500km, Campbell và Alya  đến đích tại TP.HCM.

Lên "nóc nhà" Đông Dương

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 10.

Núi non hùng vĩ tại Fansipan - Ảnh: Stingynomads

Yara Mowafy - từ blog Tayaramuse - chia sẻ chuyến hành trình lên 3.143m lên đỉnh Fasipan là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong nhật ký du lịch trước nay của mình.

Trên cáp treo "xuyên mây trời", chỉ 20 phút sau Mowafy đã đến đỉnh núi. May mắn đi vào ngày trời trong, Mowafy có thể nhắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp bốn phương.

May đồ ở Hội An

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 11.

Những khúc vải nhiều màu sắc ở một cửa hiệu may đồ tại Hội An - Ảnh: Seenicwander

Với Nicola Rae - blogger từ Seenicwander - điều thích nhất của cô khi đến Việt Nam là có dịp được may một bộ trang phục mới toanh ở Hội An.

"Tôi tự chọn một khúc vải ưng ý, được đo may kỹ lưỡng mà giá cả lại phải chăng. Hai ngày sau, tôi đã có những bộ đồ thật đẹp mắt - Rae nói - Thế là tôi diện những trang phục mới này suốt những ngày còn lại ở Việt Nam".

Xem rối nước ở Hà Nội

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 12.

Các con rối nước - Ảnh: Travelmelodies

"Không thể rời Việt Nam khi chưa xem rối nước", blogger Neha trang Travelmelodies viết.

Neha nhận xét những nghệ sĩ tài năng điều khiển các con rối sống động trong tiếng nhạc dân tộc du dương, mê hoặc biết bao khán giả.

"Dẫu rằng câu chuyện và các bản nhạc trình diễn bằng tiếng Việt, nhưng nghệ thuật là không biên giới", Neha nói.

Khám phá thiên nhiên hoang dã ở Cát Bà

12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài - Ảnh 13.

Một góc Cát Bà - Ảnh: Drink Tea & Travel

Oksana và Max - từ blog Drink Tea & Travel - nhận xét Cát Bà là nơi đa dạng sinh học nhất nhì Việt Nam với số lượng động thực vật phong phú cả trên cạn lẫn dưới nước.

"Bạn có thể trải nghiệm mọi thứ ở đây, từ leo núi, đi biển, ngồi thuyền ra các đảo nhỏ, khám phá hang động, ngắm nhìn động vật hoang dã", Oksana viết.


                           Theo Tuoitre

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục