Thời gian qua, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các sở ban ngành từng bước tổ chức một số chương trình kích cầu để từng bước khôi phục lại hoạt động du lịch trên địa bàn. Trong đó, công tác đào tạo hỗ trợ du lịch là nhiệm vụ được tập trung chú ý hàng đầu.


Lớp học đào tạo kỹ năng nghiệp vụ buồng cho nhân viên khách sạn. Ảnh: VGP/Minh Trang

Nâng cao nghiệp vụ và hỗ trợ nhân lực du lịch vượt qua khó khăn

Theo thống kê của ngành du lịch TP. Đà Nẵng, dịch bệnh đã khiến ngành du lịch Đà Nẵng bị thiệt hại lớn.

Trong tình hình ấy, Sở Du lịch Thành phố phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các sở, ban, ngành đang từng bước tổ chức những sự kiện, các hoạt động chương trình nhằm kích cầu du lịch để từng bước khôi phục lại từng hoạt động của ngành du lịch. Trong đó, công tác đào tạo hỗ trợ du lịch là nhiệm vụ quan trọng được tập trung hàng đầu.

Để đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tranh thủ thời gian là "mùa thấp điểm” của ngành du lịch, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động được nâng cao nghiệp vụ, Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với Sở Du lịch, Hội Khách sạn Thành phố đã tổ chức khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ buồng theo tiêu chuẩn VTOS và khóa đào tạo kỹ năng Sales OTA với lực lượng giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, khách sạn.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết gần 60 học viên của các khách sạn được các chuyên gia nâng cao kiến thức về kinh doanh online và phục vụ buồng phòng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh các kênh quảng bá, thu hút du khách và đẩy mạnh doanh thu, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tăng trưởng trở lại.

Bên cạnh hoạt động nâng cao nghiệp vụ, Liên đoàn Lao động Đà Nẵng đã trợ cấp khó khăn cho gần 750 đoàn viên khó khăn đột xuất, bị mất việc làm tại các trường mầm non tư thục và đơn vị du lịch, lữ hành tổng trị giá gần 650 triệu đồng.

Đẩy mạnh quảng bá online

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết thị trường du lịch Đà Nẵng đang phát triển mạnh mẽ với số lượng hơn 1.000 khách sạn, tính cạnh tranh cao hơn thì nhu cầu nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự cấp cao, tầm trung và phục vụ rất quan trọng. Đặc biệt là sau dịch COVID-19, nhu cầu đào tạo về mảng online càng bức thiết hơn, kinh doanh trên mạng là xu thế và cần đẩy mạnh để hút thị trường quốc tế sau này.

Hiện tâm lý khách du lịch còn e ngại dịch bệnh nên họ chọn cách đặt phòng qua mạng là cách thức phù hợp nhất. Theo nghiên cứu về xu hướng thị trường hậu COVID-19, tỉ lệ người chọn phương thức đặt phòng khách sạn qua nền tảng trực tuyến chiếm 44,1%, sau đó là liên hệ trực tiếp 29,3%, công ty du lịch lớn 16,9%, đại lý du lịch nhỏ 9,7%.

"Thị trường du lịch sẽ có nhiều thay đổi, đặc biệt là cách thức du khách lựa chọn điểm đến và lập kế hoạch hành trình. An toàn sức khoẻ và vệ sinh là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Cần có biện pháp để trấn an tâm lý du khách thông qua tăng cường các biện pháp y tế, cung cấp giấy chứng nhận y tế..”, ông Quỳnh lưu ý.

Sau 2 khoá đào tạo về sales OTA và buồng phòng, dự kiến trong năm nay, Hội Khách sạn cùng các đơn vị sẽ tiếp tục mở các khoá về đào tạo kinh doanh online và kỹ năng quản lý chung của các khách sạn.

Ông Cao Ngọc Tuấn, chuyên gia Sales&Marketing trong ngành khách sạn-du lịch, các kênh trực tuyến đã rất phát triển trên thế giới như Booking, Agoda, Tripadvisor, abay... Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, vừa qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã kết hợp cùng với đài BBC làm video và quảng bá mạnh trên các kênh online nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, hy vọng đây sẽ là cú hích mạnh mẽ cho ngành du lịch Thành phố ngay khi các đường bay quốc tế mở cửa trở lại.

Theo Báo Chính phủ

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục