Ngày 31-5, tại TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Diễn đàn du lịch Huế năm 2020 với chủ đề "Kết nối lữ hành: Huế - điểm đến an toàn và thân thiện”.


Diễn đàn thu hút đông đảo các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia.

 

Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Lê Phúc; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 300 đại biểu đến từ các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Diễn đàn du lịch Huế nhằm triển khai Đề án "Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế (giai đoạn 2020-2021) và Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế từ nay đến hết năm 2020; triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách kích cầu du lịch trong năm 2020 và hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thừa Thiên Huế thiệt hại về doanh thu từ du lịch sáu tháng đầu năm khoảng 2.250 tỷ đồng, lượng khách giảm 55% so với cùng kỳ. Việc vượt qua khó khăn và phát triển đối với ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, cả nước nói chung trong tình hình hiện nay đòi hỏi sự chung tay vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; sự nỗ lực, hợp tác và mạnh mẽ vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp. "Diễn đàn này là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, các chuyên gia du lịch cùng các cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi, hiến kế cho chương trình phục hồi, phát triển du lịch của Thừa Thiên Huế trong bối cảnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch hiệu quả”, ông Thọ nhấn mạnh.

Du khách khám phá Kinh thành Huế từ trên cao bằng thủy phi cơ.

Với chủ đề "Kết nối lữ hành: Huế - Điểm đến an toàn và thân thiện”, Diễn đàn du lịch Huế 2020 hướng đến các mục tiêu đánh giá khả năng hồi phục du lịch Thừa Thiên Huế sau dịch bệnh Covid-19; xác định các đối tượng/thị trường khách trở lại Huế và miền trung trong bối cảnh hiện nay và hậu dịch Covid-19; kết nối các doanh nghiệp lữ hành lớn trong cả nước với các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành, điểm đến, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Tạo môi trường để các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp ở Thừa Thiên Huế; đồng thời cùng nhau liên kết, hưởng ứng triển khai chương trình kích cầu của tỉnh Thừa Thiên Huế, chương trình liên kết "ba địa phương - một điểm đến” trong thời gian tới.

Tại diễn đàn, Thừa Thiên Huế cũng công bố chương trình kích cầu du lịch của tỉnh từ nay đến hết năm 2020, bao gồm: chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội của tỉnh trong năm 2020, đặc biệt là Festival Huế 2020. Cùng với TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đưa ra thông điệp chung và triển khai chương trình kích cầu liên kết ba địa phương, một điểm đến. Quảng bá rộng rãi về điểm đến địa phương và chương trình kích cầu du lịch trên các kênh truyền thông và các báo chí của Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại biễn đàn, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã đánh giá cao sự tích cực của lãnh đạo tỉnh cùng Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã chủ động tổ chức hai sự kiện ký kết Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và Diễn đàn du lịch Huế năm 2020, hưởng ứng tinh thần chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi xướng; đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, chú trọng tìm kiếm, phát triển các sản phẩm du lịch mới cho du lịch Thừa Thiên Huế hiện nay như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... bên cạnh dòng sản phẩm di sản, văn hóa.

Du khách tham quan khu di sản Đại nội Huế.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với các địa phương, hoan nghênh và ủng hộ việc tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn liền với du lịch, triển khai liên kết hợp tác giữa các địa phương, các hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch… nhằm thu hút sự tham gia của người dân, khôi phục thị trường du lịch nội địa và chuẩn bị cho những bước phát triển mới của du lịch Việt Nam.

Tại diễn đàn, các đại biểu cũng được nghe đại diện Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế báo cáo về tình hình du lịch tỉnh dưới tác động của dịch bệnh Covid-19 và định hướng phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2021; giới thiệu chuỗi lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao gắn với du lịch và các chương trình lớn của Festival Huế 2020…


Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục