(HBĐT) - So với các địa phương khác trong tỉnh, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Kim Bôi khá ổn định và ít chịu tác động của đại dịch Covid-19. 3 tháng đầu năm, toàn huyện đón 20.000 lượt khách, đạt doanh thu khoảng trên 18 tỷ đồng. Hiện nay, nhờ dịch bệnh được kiểm soát, lượng du khách đến thăm quan tại các điểm đến tiếp tục tăng mạnh, tập trung vào những ngày nghỉ cuối tuần.


Khu du lịch sinh thái Serena Resort Kim Bôi, xã Sào Báy (Kim Bôi) là điểm đến thu hút khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm cuối tuần.

Thiên nhiên ban tặng cho Kim Bôi cảnh quan kỳ vĩ, đặc biệt có nguồn nước khoáng nóng dồi dào, được giới chuyên gia đánh giá là một trong những nguồn nước khoáng chất lượng tốt nhất thế giới. Nơi đây còn là vùng đất nổi tiếng về văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của người Mường Động.

Những tiềm năng, lợi thế này đang được huyện phát huy và có bước phát triển mạnh mẽ theo hướng du lịch chất lượng cao. Trên địa bàn có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, thế mạnh du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được khai thác hiệu quả. Đáng kể là khu du lịch (KDL) sinh thái Serena Resort Kim Bôi tại thôn Khai Đồi, xã Sào Báy. Anh Lưu Đình Tiến, Giám đốc điều hành KDL cho biết: Kể cả trong thời điểm dịch Covid-19, KDL vẫn giữ được doanh số và lượng khách khoảng 60% so với trước. Nhất là thời gian gần đây, khi các biện pháp phòng, chống dịch đã có sự nới lỏng, khách đến KDL nhiều khi quá tải vào dịp cuối tuần.

Mặt khác, KDL vẫn tiếp tục quan tâm, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đối với khách ra vào. KDL đang triển khai một số gói ưu đãi hấp dẫn. Chương trình khởi động từ ngày 5/3 - 29/4, áp dụng đối với tất cả các booking đặt phòng ngày thường từ Chủ nhật đến thứ Năm hàng tuần (trừ các ngày lễ, Tết). Cụ thể là với 675.000 đồng/ khách, du khách sẽ có 1 đêm nghỉ tại hạng phòng Executive, ăn sáng theo tiêu chuẩn phòng, miễn phí vé bể bơi khoáng nóng trong nhà và bể bơi ngoài trời, miễn phí sử dụng khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, miễn phí phòng tập gym, tự do thăm quan cảnh quan khu resort. Một combo khác là với 1,15 triệu đồng/khách, du khách được phục vụ 3 bữa ăn trong ngày, 1 đêm nghỉ tại phòng Executive, 1 vé tắm xông sục, 1 vé bể bơi trong nhà và bể bơi ngoài trời, sử dụng khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, tự do thăm quan khu resort... Các chương trình đang thu hút đông du khách. Riêng 2 ngày cuối tuần, khách nghỉ dưỡng tại KDL dao động từ 350 - 400 lượt khách/ngày. Do đó, dịp này, KDL thường phải hạn chế khách thăm quan.

Bên cạnh KDL sinh thái Serena, các KDL khác trên địa bàn huyện như khách sạn Công đoàn thuộc KDL suối khoáng Kim Bôi, An Lạc Eco Farm Hot and Springs thuộc xã Vĩnh Đồng, V-Resort Kim Bôi thuộc xã Vĩnh Tiến cũng đang là những điểm đến thu hút khá đông du khách từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo thống kê, vào dịp cuối tuần, các KDL này đón 150 - 200 khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Số lượng phòng nghỉ tại các KDL cơ bản kín chỗ. Chị Nguyễn Thị Kim Hiền, du khách Hà Nội chia sẻ: Hàng năm, tôi và các chị em giáo viên trường THPT Thăng Long có ít nhất 2 lần đến Kim Bôi để nghỉ dưỡng, tận hưởng du lịch sinh thái. KDL suối khoáng Kim Bôi là điểm đến tuyệt vời, thú vị bởi ở đây, chúng tôi được tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành, thỏa thích hòa mình vào dòng suối khoáng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng phục vụ, giá cả các dịch vụ ngủ nghỉ, ăn uống hợp lý.

Mới đây, Sở VH-TT&DL đã khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Kim Bôi. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Lợi thế của vùng đất "chén vàng" là phát triển các KDL sinh thái, nghỉ dưỡng. Hiện nay, các KDL này vẫn giữ được lượng khách và doanh thu. Thông qua việc duy trì, đảm bảo hoạt động kinh doanh góp phần tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động. Riêng tại 3 KDL sinh thái Serena, An Lạc Eco Farm Hot and Springs, V-Resort Kim Bôi tạo việc làm cho khảng 350 người lao động, chủ yếu là con em địa phương.


Bùi Minh


Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục