(HBĐT) - Ngày 29/10, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị kích cầu du lịch trong tình hình mới, năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Du lịch tỉnh; Phạm Văn Thuỷ, Phó cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL); lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện 20 doanh nghiệp lữ hành trong nước, 12 đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.


Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội trao quà lưu niệm cho UBND tỉnh.

2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến tình hình KT-XH trên cả nước. Ngày 18/10/2021, UBND tỉnh công bố cấp độ dịch của tỉnh thuộc cấp độ 1 - mức nguy cơ thấp. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phục hồi các hoạt động KT-XH, đặc biệt là hoạt động du lịch. Với chủ đề "Du lịch tỉnh Hòa Bình - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”, hội nghị nhằm quảng bá du lịch Hòa Bình với nhiều sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của người dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, tiến tới từng bước đón khách quốc tế trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước được kiểm soát.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã công bố gói kích cầu du lịch gồm: Công ty Cổ phần Thương mại Định Nhuận - Khách sạn Sakura, Hoa Đào; Công ty Cổ phần Du lịch Cộng đồng Đà Bắc; Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình; Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideway; Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam; Khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi; Khu nghỉ dưỡng V-Resort Kim Bôi…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Phạm Văn Thuỷ, Phó cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đề nghị: Các ngành chức năng của tỉnh phối hợp tốt với bộ, ngành liên quan trong công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19; sở, ngành chức năng, các huyện, thành phố tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Hòa Bình, trước tiên là quảng bá đến thị trường trong nước, phát huy lợi thế cạnh tranh, gần với Thủ đô Hà Nội để cung cấp, thu hút khách bằng gói sản phẩm hấp dẫn, tour ngắn ngày; các doanh nghiệp du lịch thực hiện đúng cam kết đã công bố trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng với nhiều hình thức để thu hút khách du lịch, thực hiện ứng xử văn minh lịch sự, nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng trong phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động, chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm, các giải pháp thân thiện với môi trường…

Nhân dịp này, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội đã tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL.

Bùi Minh


Các tin khác


Khám phá Thung Nai

(HBĐT) - Từng là xã đặc biệt khó khăn, Thung Nai (Cao Phong) đã có bước phát triển mới và ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ khai thác được lợi thế du lịch vùng hồ.

Bến du thuyền Cullinan Hòa Bình Resort: Điểm hẹn đẳng cấp của giới thượng lưu

(HBĐT) - Kiêu hãnh tiên phong lối sống hưởng thụ trong bộ sưu tập trải nghiệm nghỉ dưỡng độc nhất, Cullinan Hòa Bình Resort được đánh giá là một trong những dự án mang biểu tượng đẳng cấp khác biệt. Nơi đây còn đặc biệt sở hữu độc quyền bến du thuyền bên trong quần thể nghỉ dưỡng biệt thự đảo hồ có quy mô lên tới 40,43 ha.

Nâng cao năng lực thích ứng của doanh nghiệp du lịch

Muốn đưa du lịch từng bước thoát khó và phục hồi trở lại thích ứng tình hình mới, vấn đề mấu chốt là phải khôi phục được năng lực hoạt động của doanh nghiệp du lịch, nhất là sau bốn đợt dịch, cả nguồn nhân lực và vật lực của các doanh nghiệp đều đã gần như cạn kiệt.

Địa phương có cấp độ dịch mức 1, 2 được mở lại du lịch 100%

Một trong những yêu cầu cụ thể đối với cơ sở kinh doanh du lịch là phải đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 hàng ngày.

TP Hồ Chí Minh ''bắt tay'' các tỉnh, thành để mở cửa du lịch

Các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp đang kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sớm có bộ tiêu chí an toàn du lịch áp dụng chung cho cả nước để sẵn sàng đón khách khi hoàn thành việc thí điểm tour khép kín.

Kết nối hàng không để khởi động sản phẩm tour mới

Dịch COVID-19 đã gây ra những tổn thất nặng nề cho đời sống kinh tế, xã hội... Trong đó, ngành Du lịch chịu tác động trực tiếp, dễ bị tổn thương nhất với thiệt hại được đánh giá là đã "chạm đáy”, cần có những nỗ lực và giải pháp tái cấu trúc ngành để phục hồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục