Thành phố Hồ Chí Minh, Sa Pa vẫn là 2 điểm đến yêu thích nhất của du khách Việt Nam trong dịp đón Tết Dương lịch. Kết quả này có được dựa trên dữ liệu đặt phòng cho dịp năm mới trên nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.


Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là điểm đến hàng đầu để đón năm mới 2022.

Theo Agoda, du khách Việt Nam cũng như du khách khắp nơi trên thế giới mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới để chào mừng năm 2022. Các thành phố nổi tiếng vẫn là điểm đến hấp dẫn nhưng xu hướng du lịch "đi trốn”, tìm đến các điểm đến thiên nhiên hơn hoặc các bãi biển đang chiếm ưu thế trong kế hoạch giao thừa năm nay. Bên cạnh đó, du khách tiếp tục lựa chọn các điểm lưu trú sang trọng cho chuyến du lịch đầu năm.

Tại Việt Nam, du khách năm nay dường như ưa chuộng các khách sạn 4-5 sao để đón chào năm mới 2022. Điều này cho thấy, tác động của đại dịch Covid-19 khiến người dân có nhu cầu lựa chọn xu hướng du lịch tại chỗ (staycation).

Thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì vị trí điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới trong 2 năm liên tiếp. Nổi bật trong bảng xếp hạng phải kể đến Sapa đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3. Phú Quốc xếp hạng thứ 5 trong danh sách những điểm đến để đón năm mới. Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay. Hà Nội (xếp hạng 4) thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc Pháp độc đáo ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng và Phú Quốc (xếp hạng 5) nhờ chương trình thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian gần đây. Ninh Bình là cái tên mới trong Top 10 điểm đến được ưa thích dịp năm mới năm nay bởi nét đẹp thiên nhiên hấp dẫn, nhiều trải nghiệm thú vị.

2020                                              2021
Thành phố Hồ Chí Minh  Thành phố Hồ Chí Minh    
Đà Lạt                                         Sa Pa
Hà Nội                                             Đà Lạt
Phú Quốc                                    Hà Nội
Vũng Tàu                                    Phú Quốc
Đà Nẵng                                            Nha Trang
Sa Pa                                            Vũng Tàu
Nha Trang                                    Đà Nẵng
Phan Thiết                                    Phan Thiết
Quy Nhơn                                    Ninh Bình 

Kết quả khảo sát của Agoda.

Tại khu vực châu Á, các thành phố thủ đô và điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng, tiêu biểu là Bangkok đã quay lại vị trí đầu bảng tại Thái Lan, hoặc các bãi biển hàng đầu như Goa (Ấn Độ, đồng thời xếp hạng điểm đến yêu thích nhất của du khách Ấn trong năm mới), Bali (Indonesia), Cebu (Philippines), Pattaya (Thái Lan), đảo Jeju (Hàn Quốc) và Penang (Malaysia), cũng đã xuất hiện ở nhiều vị trí còn lại trong top 10, thể hiện mong muốn gia tăng trải nghiệm khám phá hơn, khi các hạn chế du lịch đang dần được nới lỏng.

Bên cạnh đó, du khách cũng dần đặt chân đến nhiều nơi mới mẻ và khám phá thêm nhiều điểm đến ít nổi tiếng hơn. Dữ liệu cho thấy, trên các bảng xếp hạng top 10 những điểm đến được yêu thích của du khách dịp năm mới có sự xuất hiện lần đầu tiên của các thành phố ven biển như đảo Batam (Indonesia, xếp hạng 10), Quần đảo Andaman và Nicobar (Ấn Độ, xếp hạng 7) và Kenting (Đài Loan (Trung Quốc), xếp hạng 10). Ngoài ra, những điểm du lịch khám phá thiên nhiên tươi đẹp như Khao Kho (Thái Lan, xếp hạng 9), Bohol (Philippines, xếp hạng 8) và Ninh Bình (Việt Nam, xếp hạng 10) cũng đạt những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng năm nay.

Sau một năm tiếp tục trải qua các đợt giãn cách xã hội để ngăn chặn Covid-19, mọi người càng mong muốn "nuông chiều” bản thân nhiều hơn, thể hiện rõ nét qua tỷ lệ đặt phòng tại các khách sạn 4-5 sao đã tăng lên trong năm nay. Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan là 2 nơi có sự gia tăng về chất lượng điểm lưu trú cao  nhất, từ 1-3,5 sao lên lựa chọn khách sạn 4-5 sao. Du khách ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục hướng về những điểm đến cao cấp trong khi khách sạn 1-3,5 sao vẫn là lựa chọn yêu thích của du khách Ấn Độ.

Ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda cho biết: "Có thể thấy du lịch đang dần trở lại, dù du lịch nội địa vẫn là mũi nhọn của mùa du lịch đón năm mới năm nay. Dữ liệu từ Agoda cho thấy, ngoài các thành phố lớn, các hình thức du lịch truyền thống, du khách từ khắp nơi ở châu Á đang thể hiện khát khao được ra ngoài và tạm trốn khỏi những gò bó của các thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, xu hướng staycation cũng một lần nữa nở rộ. Không kém phần hấp dẫn là các bãi biển ở châu Á với cảnh quan tuyệt đẹp và không gian tự do rộng mở đã khiến mọi người hướng về bờ biển và núi non trùng điệp.

Ở Việt Nam, Sapa đã thay thế Hà Nội trong top 3 điểm đến du khách hướng về trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Trong khi đó, Kuching ở Borneo đã vượt qua Langkawi để có một vị trí trong top 3 của Malaysia, và Boracay vươn lên vị trí thứ 2 tại Philippines. Bên cạnh đó, du khách cũng tìm đến những điểm lưu trú cao cấp, nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn của cách khách sạn 4-5 sao trong quá trình hồi phục trước đại dịch Covid-19”.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục