Chiều 6/2, ban tổ chức đường hoa Tết Nhâm Dần 2022 cho biết, trong 9 ngày hoạt động, đường hoa Nguyễn Huệ đã có khoảng 350.000 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm, tăng 440% so với Tết năm 2021.


Linh vật hổ bằng kính cường lực rêu là một trong 4 linh vật hổ "khủng" xuất hiện ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022. 

Với chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 đã chính thức hoàn thành sứ mệnh phục vụ khách tham quan du Xuân, thưởng lãm vào lúc 19 giờ ngày 6/2/2022 (mùng 6 Tết), kết thúc 9 ngày mở cửa, tăng 2 ngày so với kế hoạch.

Theo đó, đường hoa Nguyễn Huệ 2022 đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của khách tham quan về một đường hoa đẹp, thông thoáng, nhiều hình ảnh linh vật ấn tượng, thu hút rất nhiều khách đến tham quan và chụp ảnh, công tác tổ chức chuyên nghiệp.

Ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 cho biết, trong thời gian mở cửa, công tác tổ chức, phòng dịch tại hai cổng vào được thực hiện xuyên suốt. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Công tác bảo dưỡng đường hoa được thực hiện thường xuyên, đảm bảo đường hoa vẫn đẹp, nghệ thuật cho đến khi hoàn thành sứ mệnh vào đêm mùng 6 Tết. 

Trong đêm thu dọn, những loại hoa, giỏ hoa còn có thể tái dưỡng được các đơn vị thi công chủ đạo là Làng du lịch Bình Quới (thuộc Saigontourist Group) và Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Thành phố chuyển lên xe, chở về trưng bày tại Làng du lịch Bình Quới và các khu nuôi trồng, dưỡng hoa thuộc Công viên cây xanh. Các vật trang trí được chuyển về Làng du lịch Bình Quới và Công viên Văn hóa Đầm Sen (thuộc Saigontourist Group) để trưng bày trong năm Nhâm Dần.

Trong đêm mùng 6 Tết, có hơn 10 đơn vị với khoảng 500 nhân sự tham gia thu dọn đường hoa Nguyễn Huệ. Công tác thu dọn hoàn thành trước 6 giờ ngày 7/2/2022 để trả lại mặt bằng phố đi bộ Nguyễn Huệ cho Thành phố.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 là đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Qua 19 năm thực hiện, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một trong những sự kiện chào mừng Tết Nguyên đán được mong chờ nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình đường hoa Nguyễn Huệ là một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030, được lãnh đạo Thành phố chỉ đạo Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp cùng các Sở, ban ngành tổ chức thực hiện, với sự đồng hành của các doanh nghiệp.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục