(HBĐT) - Du lịch TP Hòa Bình đang có nhiều khởi sắc. Một số khu, điểm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái mới xuất hiện như Sojo, Hasu Village, Onsen Villa… Các điểm đến thu hút đông khách du lịch nhờ sản phẩm đa dạng, độc đáo, chất lượng.


Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch dù lượn tại xã Quang Tiến (TP Hòa Bình).

Sản phẩm du lịch nổi bật được đưa vào khai thác gần đây là hoạt động thể thao du lịch dù lượn ở xã Quang Tiến. Liên kết với Công ty TNHH thể thao du lịch Viên Nam, chương trình trải nghiệm bay dù lượn mới mẻ và có sức cuốn hút đặc biệt, tạo điểm nhấn đặc trưng, cũng như hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng. Từ khi triển khai sự kiện khởi động chương trình trải nghiệm đến nay đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến với thể thao dù lượn địa phương. Chị Nguyễn Thu Phương, du khách Hà Nội chia sẻ: Bay dù lượn từ lâu là sở thích của tôi cùng những người bạn ưa mạo hiểm. Khi trải nghiệm tại một điểm gần Thủ đô, trước tiên là thuận tiện di chuyển, sau nữa là bay dù lượn xuất phát từ đỉnh núi Viên Nam, tôi cảm xúc dạt dào khi được ngắm trời mây xứ Mường, từ tầm nhìn trên cao để thấy dòng sông Đà uốn khúc, những ngôi nhà sàn Mường và cánh đồng lúa tạo nên bức tranh nên thơ, hoàn mỹ.

Một điểm đến cách thành phố không xa đang được khá đông du khách lựa chọn là xã Yên Mông với tour cắm trại Joy Camping 1 ngày. Chương trình phù hợp cho những người muốn có chuyến trải nghiệm dịp cuối tuần để thay đổi không khí. Theo anh Phạm Văn Tân, du khách TP Hải Phòng, khi đến đây tôi thấy cuộc sống rất thanh bình. Tour thu hút giới trẻ vì giá rẻ, đi trong ngày, có thể đi một mình, hội nhóm hoặc gia đình có trẻ nhỏ. Du khách tham gia tour được trải nghiệm, tìm hiểu về con người, thiên nhiên xanh, hít thở không khí thoáng đãng cùng hoạt động dã ngoại thú vị, như: Bơi thuyền, bắt cá, cắm trại, tiệc nướng ngoài trời…

Đồng chí Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Vị trí địa lý thuận lợi tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, thành phố có giao thông tiện ích, tài nguyên thiên nhiên phong phú, giá trị nhân văn đa dạng, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc. Bên cạnh địa hình đồi núi hùng vĩ là hệ thống hang động đá vôi đẹp (danh lam thắng cảnh động Tiên Phi, động Thăng, hang Đá Bà, hang Dơi, núi Viên Nam…) tạo điều kiện để mở ra những tuyến du lịch khám phá, mạo hiểm như: Dù lượn, leo núi, xe đạp địa hình. Đặc biệt, trên địa bàn có xã Hoà Bình và phường Thái Bình nằm trong khu du lịch quốc gia hồ Hoà Bình. Thành phố đang phát huy để thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn như du lịch cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng, du thuyền trên sông Đà, thăm quan và thưởng thức vườn trái cây đặc sản, các món ăn địa phương, nghỉ đêm trải nghiệm trong không gian của núi rừng, trong những ngôi nhà sàn truyền thống.

Mặt khác, thành phố còn là điểm đến tập trung hệ thống sân golf cao cấp, như sân golf Hilltop Valley 36 hố, sân golf Phúc Tiến An Việt… Các dự án tổ hợp sân golf và biệt thự nghỉ dưỡng Kỳ Sơn MGB, dự án sân golf 36 hố và Resort KV đang hình thành… Đây là sản phẩm du lịch thể thao thu hút khách trong nước, quốc tế, giúp xây dựng được chuỗi sản phẩm du lịch liên kết khác, như: Du lịch ẩm thực, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch mua sắm…

Từ đầu tháng 3 đến nay, cùng với chương trình kích cầu du lịch, các điểm đến của thành phố đón lượng du khách tăng mạnh, cao điểm vào dịp Tết Nguyên đán, giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và sôi động hơn vào những tháng hè. Nhiều điểm đến hấp dẫn du khách là sân golf Hill Top, điểm trải nghiệm dù lượn xã Quang Tiến, khu vực cắm trại, vui chơi dã ngoại tại xã Quang Tiến, Yên Mông, một số resort tại xã Mông Hoá và khu du lịch hồ Hoà Bình. Các sản phẩm du lịch, điểm đến mới được xây dựng đã thúc đẩy tăng luồng khách, đưa hoạt động du lịch của thành phố phục hồi. Thành phố cũng đang tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư về cơ chế, chính sách để xây dựng du lịch phát triển nhanh, bền vững, góp phần phấn đấu đưa thành phố trở thành đô thị loại II vào năm 2025.


Bùi Minh


Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục