Ngày 27/6, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2022 đến ngày 27/6, ngành Du lịch tỉnh đã đón hơn 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 131,6% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 68,2% kế hoạch năm 2022; trong đó có 44.550 lượt khách quốc tế. Doanh thu ngành du lịch đạt 11.557 tỷ đồng.


Lượng khách du lịch đăng ký lưu trú tại các khu du lịch biển tăng đột biến trong tháng 6 do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Đặc biệt, lượng khách du lịch đăng ký lưu trú tại các khu, điểm du lịch tăng đột biến trong tháng 6. Các bãi tắm tại khu du lịch biển Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn) đều đông nghịt du khách, kể cả ngày thường và ngày cuối tuần. Các nhà hàng, khách sạn ở những khu du lịch biển này đang hoạt động hết công suất để phục vụ du khách.

Đáng chú ý, trong tổng số hơn 6,8 triệu lượt khách, du lịch biển Sầm Sơn đã đón hơn 4 triệu lượt khách. Đây là con số ấn tượng minh chứng ngành Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã "trở lại” mạnh mẽ sau thời gian dài bị đóng băng bởi dịch COVID-19. 

Ngoài ra, du lịch cộng đồng ở khu vực miền núi tỉnh cũng thu hút du khách đến nghỉ dưỡng và thường "cháy phòng” vào các ngày cuối tuần, như khu du lịch cộng đồng Pù Luông, thác Hiểu (huyện Bá Thước), bản Mạ (huyện Thường Xuân), thác Mây (huyện Thạch Thành), thác Ma Hao (huyện Lang Chánh)…

Thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 song ngành Du lịch Thanh Hóa đã nỗ lực, cố gắng để thích ứng với trạng thái bình thường, vừa khôi phục, ổn định hoạt động hoạt động kinh doanh vừa phòng, chống dịch COVID-19. Ngành đặt mục tiêu năm 2022 sẽ đón trên 10 triệu lượt du khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng.

Theo TTXVN

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục