Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022” diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 9/8 là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, nhà quản lý cùng tập trung bàn các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn sau mùa dịch bệnh COVID-19.


Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam phát biểu tại sự kiện công bố diễn đàn "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022" trong ngày 25/7. 

Ngày 25/7, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức công bố thông tin sự kiện diễn đàn "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022” sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 8 - 9/8.

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, TP Hồ Chí Minh đã có sáng kiến tổ chức sự kiện này trong những năm trước trong phạm vi Thành phố, nhưng Hiệp hội du lịch Việt Nam thấy vấn đề này có ý nghĩa toàn quốc nên sẽ đồng hành cùng TP Hồ Chí Minh tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện có ý nghĩa lớn trong phát triển du lịch giai đoạn hiện nay, nhất là việc thu hút khách quốc tế, cũng như chuẩn bị những điều kiện sẵn sàng về sản phẩm, chất lượng nguồn nhân lực để đón khách quốc tế. 

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, với chủ đề "Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”, diễn đàn được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, kết nối, trao đổi, tọa đàm, ký kết hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, với các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch để kéo nhiều du khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn. Tại đây, các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng có cơ hội kí kết, hợp tác, đàm phán, định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đảm bảo tiêu chí an toàn để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Du khách quốc tịch Mỹ tham quan tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

"Trong lần đầu tiên tổ chức, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng cũng như doanh nghiệp lữ hành trên cả nước nói chung, để hướng tới việc thu hút du khách từ thị trường quốc tế sau đại dịch COVID-19. Vì vậy, sự kiện sẽ mở cửa miễn phí đón khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua tour du lịch, mua dịch vụ tại các gian hàng. Để thu hút du khách, các đơn vị du lịch cũng đã đăng kí phát hành hàng trăm nghìn voucher với giá ưu đãi dành cho khách tham quan trong 2 ngày 8 và 9/8", bà Nguyễn Thị Khánh cho biết thêm.

Là đơn vị phát hành các phiếu giảm giá, khuyến mãi cho du khách từ sớm, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc SacoTravel cho biết, để kích cầu du lịch, đơn vị cũng chuẩn bị phát hành rất nhiều voucher như: 10.000 voucher về Tây Ninh giảm giá 10 - 40%, voucher khách sạn 5 sao tại Quy Nhơn thấp hơn giá thị trường tới 60%... Ngoài ra, đơn vị cũng còn nhiều chương trình khác, khách hàng có thể tìm hiểu trên website để có thể mua được tour chất lượng với giá ưu đãi, khuyến mãi.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để thu hút du khách, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành công bố và triển khai 42 chương trình du lịch nội đô tại thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện; làm mới các chương trình du lịch tại các điểm đến của thành phố, gắn với các hoạt động trải nghiệm, đạp xe tại các vùng nông thôn ngoại thành, tìm hiểu văn hóa địa phương, tham gia các hoạt động hướng đến việc bảo vệ môi trường; thúc đẩy liên kết hợp tác du lịch với các tỉnh, thành trên cả nước bằng các chương trình kết nối tour du lịch liên vùng, liên tỉnh...

Nhờ đẩy mạnh các chương trình liên kết du lịch với các tỉnh, thành trên cả nước, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã có nhiều khởi sắc sau mùa dịch. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đón được gần 500.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2022 đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo TTXVN

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục