(HBĐT) - Trong 2 ngày 30 - 31/7, tại Quảng trường Hòa Bình (TP Hòa Bình) đã diễn ra lễ hội Carnival đường phố năm 2022. Âm thanh rộn ràng, màu sắc rực rỡ, vũ điệu sôi động, nóng bỏng, đầy cuốn hút do các vũ công trong nước và quốc tế biểu diễn đã thu hút hàng nghìn du khách cùng người dân địa phương có mặt tại tuyến đường Chi Lăng đến Quảng trường Hòa Bình để chiêm ngưỡng màn trình diễn ấn tượng của các vũ công tại lễ hội.


Các vũ công trong trang phục dân tộc tỉnh Hòa Bình biểu diễn trên tuyến đường.

Lễ hội Carnival đường phố do Tập đoàn Sun Group tài trợ với sự góp mặt của gần 100 vũ công Việt Nam và quốc tế, 6 xe hoa diễu hành mang biểu tượng du lịch nổi bật của các vùng đất đã được người dân nồng nhiệt đón xem. Từ sớm, người dân đã đứng kín dọc 2 bên đường Chi Lăng và tại Quảng trường Hòa Bình để tận mắt chiêm ngưỡng và hòa mình vào không khí lễ hội Carnival đường phố lần đầu tiên được tổ chức tại Hòa Bình. Chị Trần Thị Minh Phương, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) cho biết: Tôi cùng cùng các con đến xem đoàn xe diễu hành và các vũ công biểu diễn. Tôi thực sự ấn tượng với không khí tưng bừng, náo nhiệt của lễ hội với màn biểu diễn đặc sắc của các vũ công. Trong âm thanh rộn ràng, các vũ điệu sôi động, chúng tôi không thể không nhún nhảy theo điệu nhạc và quay để lưu lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng trên đường phố Hòa Bình.  

Từ 16h, đoàn xe diễu hành và các vũ công đã có mặt tại điểm tập kết đầu ngã tư đường Chi Lăng để chuẩn bị cho chương trình diễu hành theo dọc tuyến đường dài 1 km, từ đầu đường Chi Lăng đến Quảng trường Hòa Bình. Dọc tuyến đường diễu hành, với những vũ điệu nóng bỏng, những tiết mục nghệ thuật đầy cuốn hút cùng bước nhảy uyển chuyển, mỗi tiết mục nghệ thuật của các nghệ sỹ đều nhận được tiếng reo hò và những tràng pháo tay không ngớt của người dân 2 bên đường. Nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng, phấn khích khi đoàn xe được thiết kế kỳ công với các biểu tượng du lịch nổi bật, danh thắng của các địa danh: Phú Quốc, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hòa Bình, Sa Pa, Đà Nẵng cùng các vũ công với vũ điệu sôi động diễu hành qua. Sau chặng đường diễu hành dài 1 km, tại điểm biểu diễn chính ở Quảng trường Hòa Bình,  xe mô hình xếp theo vị trí tạo thành background để biểu diễn các vũ điệu sôi động. Các nhóm diễn viên, vũ công trong trang phục đặc trưng của các vùng đất cống hiến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, độc đáo như múa lửa, nhào lộn, trình diễn vũ điệu truyền thống với trống của Argentina - malambo, biểu diễn cà kheo, màn biểu diễn tái hiện lại một số hoạt cảnh, nghi thức của các dân tộc tỉnh Hòa Bình… 

Anh Xa Văn Tùng đến từ huyện Đà Bắc cho biết: Biết có chương trình nghệ thuật "Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival đường phố nên từ chiều gia đình tôi đã ra thành phố chờ để được xem, chứng kiến chương trình nghệ thuật nhiều màu sắc, sôi động và hấp dẫn. Đây là lần đầu tiên tôi được dự lễ hội Carnival, sự xuất hiện của những vũ công nước ngoài cùng những vũ điệu sôi động đã mang đến cho chúng tôi nhiều cảm giác mới mẻ, thú vị và được hòa mình trong không khí tưng bừng, sôi động của lễ hội đường phố.  

Nguyễn Kim Huệ, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình) chia sẻ: Em biết về sự kiện và chủ đề của chương trình nên rất hào hứng đến xem và để được cảm nhận không khí lễ hội. Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Hòa Bình, lễ hội rất sôi động, các vũ công không chỉ cháy hết mình, bùng nổ với vũ điệu đậm chất Carnival đường phố mà còn rất thân thiện khi vừa biểu diễn vừa giao lưu với người dân. 

Xem, theo dõi từ đầu đến cuối chương trình, anh Nguyễn Minh Vũ, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) bày tỏ: Hoành tráng, sôi động, hấp dẫn và lôi cuốn là những cảm nhận khi được trực tiếp chứng kiến lễ hội Carnival đường phố lần đầu tiên tổ chức tại Hòa Bình. Đặc biệt, tôi rất thích xe diễu hành mang biểu tượng của tỉnh Hòa Bình và các vũ công trong trang phục truyền thống các dân tộc trong tỉnh đã giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của Hòa Bình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều lễ hội hấp dẫn, độc đáo để giới thiệu, góp phần quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh, vùng đất, con người và văn hóa Hòa Bình đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế. 


Đỗ Hà

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục