(HBĐT) - Ngày 21/11, Sở VH-TT&DL tổ chức khảo sát, đánh giá tài nguyên một số khu, điểm và địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Đà Bắc. Cùng tham gia khảo sát có đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh và một số doanh nghiệp du lịch.


Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm với du khách nước ngoài và hộ làm du lịch cộng đồng xóm Đá Bia, xã Tiền Phong (Đà Bắc)

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đà Bắc có một số điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) trên khu du lịch hồ Hòa Bình đã đi vào hoạt động, bao gồm các xóm Đá Bia, Mó Hém - xã Tiền Phong, xóm Ké - xã Hiền Lương, xóm Sưng - xã Cao Sơn. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và bản sắc văn hóa dân tộc Mường, Dao độc đáo, các điểm DLCĐ vùng hồ đã thu hút khá đông khách tham quan, trải nghiệm, khám phá du lịch.

Trong lịch trình khảo sát, đoàn công tác đã gặp gỡ, nắm bắt tình hình phát triển DLCĐ tại các điểm đến sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, khảo sát ý kiến của du khách trong nước và nước ngoài về sản phẩm du lịch. Đoàn cũng có đánh giá sơ bộ về tiềm năng, lợi thế tại các điểm DLCĐ hiện có và có thể phát triển sản phẩm du lịch chèo thuyền kayak; xây dựng tuyến đi bộ và đạp xe khám phá bản làng; thám hiểm leo núi Đá Bia. Trên cơ sở khảo sát để bổ sung, nghiên cứu đề xuất xây dựng sản phẩm du lịch mới đưa vào khai thác, quản lý cũng như thu hút kêu gọi đầu tư có hiệu quả trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Bùi Minh

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục