Mới đây, Chuyên trang đặt phòng nổi tiếng Booking.com đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Award 2023 tôn vinh 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2023.


Du lịch sinh thái ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò được nhiều du khách lựa chọn khi đến với huyện Mai Châu.

Theo kết quả bình chọn, huyện Mai Châu (Hòa Bình) được vinh danh là 1 trong 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023, gồm: Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Hội An (Quảng Nam), Huế, (Thừa Thiên- Huế), Tuy Hòa (Phú Yên), Côn đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Đồng Hới (Quảng Bình), Cát Bà (Hải Phòng), Sa Pa (Lào Cai).

Mai Châu là huyện vùng cao của tỉnh Hòa Bình, được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho vùng đất sơn cước nhiều thắng cảnh hấp dẫn, người dân vẫn gìn giữ được những nét văn hóa dân tộc độc đáo, tạo tiềm năng, thế mạnh để phát triển các loại hình dịch vụ du lịch, nhất là du lịch cộng đồng. Mai Châu được bạn bè khắp năm châu biết đến từ lâu, đánh giá là một trong những điểm đến lý tưởng, thú vị vùng Tây Bắc. Mai Châu còn lưu giữ các lễ hội dân gian độc đáo như: Lễ hội Gầu Tào của người Mông, lễ hội Xên Mường của người Thái… cùng nhiều đặc sản hấp dẫn như: Rượu men lá, cá dầm xanh, tỏi tía, chè Shan tuyết… Cảnh sắc thiên nhiên, không gian văn hóa, con người nơi đây đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Kết quả giải thưởng dựa trên gần 240 triệu nhận xét, đánh giá từ du khách, chuyên gia. Theo công bố từ Booking, chỉ những khách hàng thực sự ghé thăm điểm đến, ở tại cơ sở lưu trú và sử dụng dịch vụ nơi đó mới có thể để lại đánh giá. Mọi bình luận không được phép chỉnh sửa dưới bất kỳ hình thức nào. Bình chọn được mở từ 1/12, đóng vào 30/11 của năm sau đó.

Tiêu chí bình chọn dựa trên việc cung cấp dịch vụ, giá trị nhận lại từ chi phí bỏ ra, lòng hiếu khách... Các điểm đến phải là nơi giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất. Thứ hạng các điểm đến dựa trên tỷ lệ cơ sở lưu trú nhận giải thưởng trên tổng cơ sở kinh doanh ở nơi đó. Những nơi nào càng có nhiều cơ sở lưu trú được vinh danh thì càng có thứ hạng cao trong danh sách. Năm nay,Traveller Review Awardsvinh danh 1,36 triệu nhà cung cấp cơ sở lưu trú trên toàn cầu về mức độ hiếu khách, trong đó có hơn 10.000 điểm tại Việt Nam.


N.V

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục