Chiều 3/4, tại thị xã Sa Pa, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2040 của Thủ tướng Chính phủ.


Công bố Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Sa Pa có những lợi thế cạnh tranh, đặc trưng khác biệt so các khu du lịch khác. Đó là: khí hậu băng tuyết, đỉnh Fan Xi Pang được nóc nhà của Đông Dương, đa dạng trong văn hóa của các dân tộc Dao, H'Mông,…

Sa Pa cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng, có thương hiệu đối với du khách trong và ngoài nước, một trong những điểm đến nổi bật nhất của du lịch Việt Nam và được bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, nằm trong Top 50 địa danh đẹp nhất của châu Á.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng trung du miền núi Bắc Bộ đến năm 2020 cũng đã xác định, Khu du lịch quốc gia Sa Pa có vai trò động lực thúc đẩy phát triển du lịch toàn vùng; đây cũng là đô thị du lịch duy nhất của vùng.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa của thị xã Sa Pa (Lào Cai) đến năm 2040 bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính thị xã Sa Pa (huyện Sa Pa cũ), có diện tích 68.137ha.


Thị xã Sa Pa hôm nay.

Trong đó, trung tâm Khu du lịch quốc gia Sa Pa có diện tích hơn 6.000ha, bao gồm: đô thị du lịch Sa Pa lõi hiện hữu với diện tích hơn 5.500ha và khu vực mở rộng không gian với diện tích gần 570ha.

Định hướng quy hoạch 4 phân khu du lịch thuộc thị xã Sa Pa được kết nối với trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa, gồm các phân khu: Ngũ Chỉ Sơn, Tả Phìn, Tả Van và Thanh Bình.

Việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa có ý nghĩa quan trọng. Đây là căn cứ để tỉnh Lào Cai tập trung đồng bộ các giải pháp để phát triển Sa Pa trở thành một khu vực đô thị, nông thôn hấp dẫn, có bản sắc; là địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai.

Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục