Người Hàn Quốc gia tăng đi du lịch nước ngoài sau khi các biện pháp phòng dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Theo TTXVN, kết quả phân tích dữ liệu của các hoạt động liên quan đến du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ ngày 1/1 đến 15/5 vừa qua do Công ty KB Kookmin Card công bố cho thấy, doanh thu của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng 409%, 150% và 88% so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam là điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc

Xét theo châu lục, châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất trong thị phần mua vé máy bay ở Hàn Quốc giai đoạn nêu trên với 81%, châu Âu 8%, châu Mỹ và châu Đại Dương mỗi khu vực đều 5%. Cụ thể, tỷ lệ mua vé máy bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cao nhất là Nhật Bản với 52%, Việt Nam đứng thứ hai với 12%, tiếp đến là Thái Lan 10%, Philippines 9%, Đài Loan (Trung Quốc) 5%, Indonesia và Trung Quốc cùng chiếm 3%.

Năm 2023, tỷ trọng du lịch của người Hàn Quốc đến Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan vẫn giữ vị trí cao nhất. Số lượng mua vé máy bay của du khách Hàn Quốc đang tăng trên tất cả khu vực, nhưng khu vực có tỷ lệ tăng cao nhất là châu Á, tăng 192% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, lượng khách du lịch đến Trung Quốc ghi nhận mức độ tăng đột biến 1.634% và Đài Loan tăng 923% so với cùng kỳ năm trước. Nhật Bản và Việt Nam-hai quốc gia được du khách Hàn Quốc chọn thăm nhiều nhất, vẫn cho thấy mức độ thu hút của mình, với mức tăng lần lượt là 222% và 163%.

Bên cạnh đó, trong hai kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày trong tháng 5/2023, số tiền chi trả tại các nhà hàng, quán cà-phê và cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Incheon tăng lần lượt 340%, 319% và 218% so với cùng kỳ năm 2022, phản ánh sức nóng của xu hướng du lịch nước ngoài.

Có thể thấy, gần đây bên cạnh các chuyến du lịch tới các quốc gia châu Á, có khoảng cách tương đối ngắn khi xuất phát từ Hàn Quốc, thì các chuyến đi đến khu vực châu Đại Dương cũng tăng đáng kể khi người tiêu dùng tranh thủ tận dụng các kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Phân tích dữ liệu cho thấy ở châu Á, Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các điểm đến được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích với mức tăng lần lượt là 319%, 227%, 193% và 172%. Khu vực châu Đại Dương, đảo Guam ghi nhận mức tăng 137%, Australia và New Zealand đều tăng trưởng ở mức 55% và là những điểm đến mới thu hút khách Hàn Quốc.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục