Người Hàn Quốc gia tăng đi du lịch nước ngoài sau khi các biện pháp phòng dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Theo TTXVN, kết quả phân tích dữ liệu của các hoạt động liên quan đến du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ ngày 1/1 đến 15/5 vừa qua do Công ty KB Kookmin Card công bố cho thấy, doanh thu của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng 409%, 150% và 88% so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam là điểm đến yêu thích của người Hàn Quốc

Xét theo châu lục, châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất trong thị phần mua vé máy bay ở Hàn Quốc giai đoạn nêu trên với 81%, châu Âu 8%, châu Mỹ và châu Đại Dương mỗi khu vực đều 5%. Cụ thể, tỷ lệ mua vé máy bay đến các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cao nhất là Nhật Bản với 52%, Việt Nam đứng thứ hai với 12%, tiếp đến là Thái Lan 10%, Philippines 9%, Đài Loan (Trung Quốc) 5%, Indonesia và Trung Quốc cùng chiếm 3%.

Năm 2023, tỷ trọng du lịch của người Hàn Quốc đến Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan vẫn giữ vị trí cao nhất. Số lượng mua vé máy bay của du khách Hàn Quốc đang tăng trên tất cả khu vực, nhưng khu vực có tỷ lệ tăng cao nhất là châu Á, tăng 192% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2023, lượng khách du lịch đến Trung Quốc ghi nhận mức độ tăng đột biến 1.634% và Đài Loan tăng 923% so với cùng kỳ năm trước. Nhật Bản và Việt Nam-hai quốc gia được du khách Hàn Quốc chọn thăm nhiều nhất, vẫn cho thấy mức độ thu hút của mình, với mức tăng lần lượt là 222% và 163%.

Bên cạnh đó, trong hai kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày trong tháng 5/2023, số tiền chi trả tại các nhà hàng, quán cà-phê và cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế Incheon tăng lần lượt 340%, 319% và 218% so với cùng kỳ năm 2022, phản ánh sức nóng của xu hướng du lịch nước ngoài.

Có thể thấy, gần đây bên cạnh các chuyến du lịch tới các quốc gia châu Á, có khoảng cách tương đối ngắn khi xuất phát từ Hàn Quốc, thì các chuyến đi đến khu vực châu Đại Dương cũng tăng đáng kể khi người tiêu dùng tranh thủ tận dụng các kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Phân tích dữ liệu cho thấy ở châu Á, Đài Loan, Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan là các điểm đến được du khách Hàn Quốc đặc biệt yêu thích với mức tăng lần lượt là 319%, 227%, 193% và 172%. Khu vực châu Đại Dương, đảo Guam ghi nhận mức tăng 137%, Australia và New Zealand đều tăng trưởng ở mức 55% và là những điểm đến mới thu hút khách Hàn Quốc.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Huyện Đà Bắc đẩy mạnh phát triển du lịch

(HBĐT) - Thời gian qua, huyện Đà Bắc chú trọng đầu tư hạ tầng cơ sở, tăng cường quảng bá và triển khai các giải pháp để thúc đẩy phát triển du lịch...

Ngành đường sắt tổ chức chạy thêm tàu, giảm đến 30% giá vé vào dịp hè

Đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Hè 2023, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày như tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Sài Gòn – Hà Nội), SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng), SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết), Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ Sài Gòn đến Nha Trang, Quy Nhơn, Hà Nội và ngược lại.

Phú Quốc đón tàu du lịch quốc tế đầu tiên sau dịch COVID-19

Ngày 21/5, tàu du lịch quốc tế mang tên COSTA SERENA quốc tịch Italy đã cập bến Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, sau khi xuất phát từ Thái Lan. Đây là chuyến tàu du lịch quốc tế đầu tiên quay lại thành phố Phú Quốc sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xóm Sưng phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Sưng là xóm cổ vùng cao thuộc xã Cao Sơn (Đà Bắc), diện tích tự nhiên trên 780 ha. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này cảnh quan tươi đẹp, đồi núi trập trùng, suối chảy bao quanh, mây bồng bềnh trên đỉnh núi. Phía trước xóm là những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, phía sau là dãy núi Biều hùng vĩ tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp mê lòng.

Nha Trang -nơi cảnh sắc níu chân du khách

(HBĐT) - Nha Trang (Khánh Hòa) không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn hấp dẫn, ấn tượng bởi những công trình kiến trúc độc đáo, thể hiện nét văn hóa đặc sắc của vùng miền, dân tộc. Bởi thế, đến Nha Trang lần này chúng tôi đã xây dựng một hành trình không theo tuor, tuyến để được thỏa sức khám phá, trải nghiệm, từ đó hiểu hơn về đất và người nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục