(HBĐT) - 6 tháng đầu năm nay, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch Covid-19 cho du khách.
Du khách tìm hiểu, trải nghiệm nghề làm thuốc nam của người Dao Tiền ở bản Sưng, xã Cao Sơn (Đà Bắc).
Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá, xúc tiến, thông tin du lịch được tăng cường thông qua chương trình chuyển đổi số về du lịch, kích cầu du lịch, hỗ trợ các điểm đến và thực hiện liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Một số sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, hấp dẫn được các điểm đến xây dựng và đưa vào khai thác.
Trong 6 tháng, toàn tỉnh đón 2,36 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 67,4% kế hoạch năm. Trong đó có 240.000 lượt khách quốc tế, 2.120 nghìn lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 59% kế hoạch năm.
P.V
Các chính sách mới về thị thực vừa được Quốc hội thông qua được coi là một trong những lực đẩy tạo đà cho ngành du lịch tăng tốc trong thời gian còn lại của năm, hướng du lịch đến con số mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Kiểm soát luồng khách, xây dựng cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường, phổ biến pháp luật bảo vệ thiên nhiên, là một số trong nhiều biện pháp được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (WWF) Việt Nam đưa ra tại "Tọa đàm về thúc đẩy du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã”.
(HBĐT) - Với những người đam mê du lịch thì tỉnh Quảng Ninh là điểm đến không thể bỏ qua cho chuyến hành trình khám phá thiên nhiên kỳ vĩ. Là tỉnh duyên hải độc đáo với nửa diện tích là đất liền, nửa diện tích là biển, Quảng Ninh sẽ đưa du khách lên rừng, xuống biển, đến những đảo xa xôi trong cùng một chuyến đi. Là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của miền Bắc, Quảng Ninh luôn tạo nên sự háo hức cho du khách dù không phải đến lần đầu.
Quảng bá du lịch thông qua điện ảnh là câu chuyện thường xuyên được đề cập trong những năm gần đây với nhiều tiềm năng, cơ hội. Lĩnh vực du lịch và điện ảnh dù đã có kế hoạch hợp tác, song chưa mang lại hiệu quả, thiếu dấu ấn trong quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa của dân tộc.
Theo tin từ Tổng cục Du lịch, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng trưởng ở mức 10%-25% trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6, xếp vị trí thứ 7 trên thế giới.
Được đánh giá là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, chuyên trang tìm kiếm về du lịch Skyscanner (Anh) đã đề xuất Đà Nẵng nằm trong danh sách những điểm đến lý tưởng trong tháng 8.