Tối 18/11, tại sân khấu chính Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng diễn ra hội thi trình diễn trang phục dân tộc. Hàng nghìn du khách và người dân đã đến xem, cổ vũ cho hoạt động đặc sắc này.


Phần trình diễn trang phục dân tộc của các làng du lịch cộng đồng tỉnh Hòa Bình.

Hội thi có sự tham gia của các đội đến từ 10 làng du lịch cộng đồng các huyện: Tân Lạc, Đà Bắc, Mai Châu (Hòa Bình) và các tỉnh: Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Phú Thọ, Hà Giang. Các nghệ nhân, diễn viên quần chúng đã giới thiệu, trình diễn những trang phục của đồng bào vùng Tây Bắc rực rỡ sắc màu, mang vẻ đẹp đặc trưng dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông, Lô Lô... 

Không chỉ là dịp quảng bá, tôn vinh các giá trị trang phục và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào về các di sản văn hóa của mỗi dân tộc, Liên hoan còn là dịp để nghệ nhân, quần chúng nhân dân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc. Trong khuôn khổ hội thi còn có chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc đến từ các tỉnh Tây Bắc mở rộng.  


Bùi Minh

Các tin khác


Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc

Chiều 15/11, tại TP Sơn La (Sơn La), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc. 

Chờ đón miền Tây Bắc mở hội

Liên hoan làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) các tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) năm 2023 sắp diễn ra. Người dân trong tỉnh và du khách háo hức chờ đón liên hoan để được đắm mình trong không khí lễ hội miền Tây Bắc.

Thúc đẩy phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững

Ngày 15/11, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố về "Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững”. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo du lịch tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện Hiệp hội Du lịch và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.   

Phát triển du lịch bền vững tại các đô thị

Tính đến tháng 9/2022, Việt Nam có gần 900 đô thị với 5 thành phố trực thuộc trung ương, đóng góp 70% GDP cả nước. Tại nhiều đô thị có nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn nổi trội, du lịch đã thật sự trở thành động lực đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Huyện Mai Châu tích cực chuẩn bị tổ chức Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Thực hiện kế hoạch của tỉnh, các hoạt động Liên hoan Làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 sẽ được tổ chức tại bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu). Hiện nay, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức sự kiện đang được gấp rút triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục