Chiều 15/11, tại TP Sơn La (Sơn La), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc. 


Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá tặng quà lưu niệm cho tỉnh Sơn La.

Thanh Hóa là vùng đất sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1.535 di tích, danh thắng, trong đó có 1 Di sản văn hóa thế giới và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt. Bên cạnh đó là tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển, trên 300 lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Thanh Hóa đứng trong top đầu cả nước về thu hút khách du lịch. Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách đến Thanh Hóa đạt gần 12 triệu lượt, doanh thu trên 23.223 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Các tỉnh Tây Bắc là thị trường du lịch rất tiềm năng và trọng điểm của tỉnh. Chính vì vậy, hàng năm, ngành du lịch Thanh Hóa thường xuyên tham gia xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người xứ Thanh thông qua tham gia các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại các tỉnh Tây Bắc...

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu thảo luận về giải pháp liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; cơ chế khuyến khích hợp tác giữa các doanh nghiệp; giới thiệu các khu điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn…

Sự khác biệt lớn nhất giữa du lịch Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc là du lịch biển. Chính vì vậy, Thanh Hóa sẽ liên kết hợp tác với các tỉnh Tây Bắy, hình thành các tour, tuyến du lịch nghỉ dưỡng, khám phá về các vùng biển, xây dựng sản phẩm du lịch biển độc đáo, hấp dẫn, giúp du khách đến từ Tây Bắc có những trải nghiệm ấn tượng nhất.

Trong chương trình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch. Bên lề hội nghị đã tổ chức không gian trưng bày giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP Thanh Hóa, đặc sản của địa phương.



Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục