Ngày 18/11, trong khuôn khổ Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2023 đã diễn ra hội thi ẩm thực và hoạt động trình diễn một số nghề truyền thống, trò chơi dân gian tiêu biểu trong cộng đồng dân tộc các tỉnh.


Ban Giám khảo Hội thi ẩm thực chấm điểm cho các làng du lịch cộng đồng.


Tham dự hội thi và trình diễn có 9/10 làng du lịch cộng đồng của 6 tỉnh: Hòa Bình, Lai Châu, Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Sơn La. Ở hội thi ẩm thực, các làng đã mang đến những món ăn được chế biến từ sản vật địa phương, đậm đà bản sắc dân tộc, hương vị đặc trưng. Bên cạnh phần thi chấm điểm, các làng chuẩn bị thêm món ăn, sản phẩm đồ uống để giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước, quốc tế. Không chỉ nhằm tôn vinh, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hội thi còn là dịp để giới thiệu những món ăn có chất lượng cao phục vụ khách du lịch.



Làng du lịch cộng đồng tỉnh Phú Thọ trình diễn đi cà kheo.



Du khách trong nước, quốc tế tham quan, trải nghiệm nghề truyền thống tại Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng.


Trong dịp này, du khách còn được trải nghiệm một số nghề truyền thống: thêu, dệt thổ cẩm, làm giấy dó, vẽ sáp ong...; nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân gian truyền thống, đa sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc như: keng loóng, đánh mảng, ném còn, đi cà kheo... và tham quan, mua sắm tại các gian hàng sản phẩm văn hóa, du lịch, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP của 10 huyện, thành phố trong tỉnh.



Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục