Đó là chủ đề Hội nghị xúc tiến về du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2023 diễn ra chiều 17/11 tại huyện Mai Châu. Tham dự có các đồng chí: Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và 200 đại biểu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh.



Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến về du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2023.

Năm 2023, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; sự nỗ lực tham gia tích cực của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng người dân đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ quan trọng thực hiện có hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch tỉnh. Theo đó, đã tập trung ưu tiên công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch cho Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình; tổ chức chương trình kích cầu du lịch và triển khai nội dung chuyển đổi số; giới thiệu, quảng bá du lịch Hòa Bình và hình ảnh danh lam, thắng cảnh, bản sắc văn hóa các dân tộc, các đặc sản, sản phẩm du lịch đặc trưng.

Về cơ sở hạ tầng du lịch, nhiều dự án quan trọng, trọng điểm được thực hiện, như: dự án Phát triển hạ tầng du lịch tỉnh; dự án hạ tầng du lịch Lạc Thủy... Thị trường khách du lịch nội địa tiếp tục được đẩy mạnh khai thác. Sản phẩm du lịch từng bước được nâng cao. Các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP Hồ Chí Minh được tăng cường.

9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón gần 3,35 triệu lượt khách, tăng 21/9% so với cùng kỳ, đạt 95,6% kế hoạch năm, trong đó đón trên 277 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 205,1% so với cùng kỳ, đạt 61,7% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.112 tỷ đồng, đạt gần 80% kế hoạch năm. Toàn tỉnh có 498 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 48 khách sạn, 270 nhà nghỉ, 180 homestay đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang có nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư phát triển du lịch tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã thảo luận, chỉ ra những điểm hạn chế cần khắc phục và có những đề xuất, hiến kế cho tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa tính cạnh tranh trong thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa phương.



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những phân tích, đánh giá tích cực của các đại biểu đối với môi trường đầu tư kinh doanh lĩnh vực du lịch. Đồng chí nhấn mạnh, Hòa Bình có đủ điều kiện để phát triển các ngành nông, lâm nghiệp, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo theo hướng bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Đặc biệt với Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình sẽ sớm trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp trong khu vực, mang tầm cỡ quốc tế. Tỉnh cũng thể hiện quyết tâm đồng hành, chung vai, sát cánh cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp bằng những cam kết cụ thể, rõ ràng để nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng tính cạnh tranh của tỉnh.


Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục